ทันตกรรมรากฟันเทียมปลอดภัยหรือไม่

รากฟันเทียมทันตกรรมใช้เพื่อทดแทนฟันธรรมชาติที่สูญหายหรือเสียหาย การฝังรากฟันเทียมแทนรากฟันจากธรรมชาติและสามารถช่วยในการรองรับมงกุฎสะพานหรือรักษาฟันปลอมแบบถอดได้ ประโยชน์ของการมีรากฟันเทียมคือเมื่อฟันเสร็จแล้วฟันซี่ใหม่ก็จะรู้สึกเหมือนกับฟันธรรมชาติ การผ่าตัดที่เกิดขึ้นจริงสามารถทำได้ภายใต้ยาชาเฉพาะที่หรือยาระงับความรู้สึกในทางเดินอาหาร  รากเทียมจะถูกทิ้งไว้ในกระดูกขากรรไกรประมาณ 4-6 เดือนขณะที่การรักษาเกิดขึ้น ฟิวชั่นระหว่างเนื้อเยื่อกระดูกกับไททาเนียมนี้เรียกว่าการรวมตัวของ ฟันแบบใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับทุกความต้องการของผู้ป่วยและความต้องการทางทันตกรรม

แตกต่างจากครอบฟันและสะพานรากฟันเทียม

ไม่ทำลายฟันที่อยู่ติดกันระหว่างการเตรียมงานบรั่นดี ทันตกรรมรากฟันเทียมยังช่วยป้องกันการสูญเสียกระดูกที่เกิดขึ้นหลังจากการสูญเสียฟันธรรมชาติ หากรากฟันเทียมที่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องอาจมีอายุการใช้งานได้ถึง 15-20 ปี ในตอนแรกคิดว่ากระดูกจะหดตัวประมาณ 0.5 มิลลิเมตรต่อมิลลิเมตรประมาณ 1 มิลลิเมตรสำหรับการปลูกถ่ายต่อปี แต่การออกแบบที่ใหม่กว่าจะช่วยให้กระดูกรอบ ๆ และแสดงการสูญเสียกระดูกน้อยมาก

ตอนแรกรู้สึกว่ารากฟันเทียมจำเป็นต้องมีตราบใดที่รากของฟันที่พวกเขาเปลี่ยน ปัญหานี้ทำให้เกิดปัญหาในหลายกรณีที่ผู้ป่วยขาดฟัน ปัญหาเกิดจากกระดูกไม่เพียงพอสำหรับการจัดตำแหน่งของรากฟันเทียม สาเหตุของการขาดกระดูกที่เกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อฟันถูกดึงออกกระดูกที่ยึดฟันไว้ในที่ที่หดตัว สาเหตุของการหดตัวคือว่ามีความต้องการกระดูกน้อยกว่าที่ฟันหายไปและการหดตัวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเยียวยา

ปัญหานี้ได้รับการกล่าวถึงโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการจัดตำแหน่งของการปลูกถ่ายกระดูกในพื้นที่ที่ไม่มีกระดูกพอที่จะรักษารากฟันเทียมได้ แม้ว่าเทคโนโลยีชีวภาพจะมีวัสดุปลูกถ่ายกระดูกและเยื่อหุ้มกระดูกหลายรูปแบบเพื่อยึดกระดูกไว้ในสถานที่เพื่อให้ร่างกายสามารถนำเอาวัสดุปลูกถ่ายอวัยวะได้ผลสุดท้ายก็ไม่สามารถคาดเดาได้เสมอและเพิ่มคุณค่าให้กับต้นทุนของรากฟันเทียม วันนี้ขอแนะนำว่าเมื่อฟันถูกดึงเอาวัสดุกราฟต์นั้นไปวางไว้ที่บริเวณการสกัดทันที

นี้มักจะช่วยลดการหดตัวของกระดูกใด ๆ ในระหว่างขั้นตอนการรักษา ซ็อกเก็ตรวมวัสดุกระดูกและดูเหมือนว่าจะรักษาด้วยการสูญเสียน้อยที่สุดของกระดูกเดิมที่ได้รับการสนับสนุนฟัน นี่เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในซุ้มประตูด้านบนส่วนที่เกี่ยวกับสุนทรียศาสตร์เป็นที่ประจักษ์มาก การวางการปลูกถ่ายอวัยวะในขณะที่มีการสกัดเป็นประโยชน์แม้ว่าบริเวณที่จะมีการบูรณะด้วยสะพานมากกว่าการปลูกถ่าย รากฟันเทียมช่วยให้เครื่องสำอางและผลการทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นตรงกันข้ามกับการปล่อยให้กระดูกในซ็อกเก็ตหดตัว

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.sktdental.com/k_surgery2/