ปุ๋ยอินทรีย์ทำไมจึงได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมมาก

ปุ๋ยอินทรีย์ชนิดเหลวเป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากในการจัดหาพืชที่มีสารอาหารที่ดีที่สุดโดยไม่ทำอันตรายใด ๆ พวกเขายังลดปริมาณกรดของดิน ปุ๋ยทำหน้าที่เป็นตัวแทนเพื่อเพิ่มระดับเนื้อหาของไนโตรเจนฟอสเฟตและโพแทสเซียม เนื่องจากทั้งสามสารนี้เป็นสารอาหารหลัก 3 ชนิดที่พืชต้องการดังนั้นปุ๋ยจึงเป็นพืชที่อุดมด้วยอาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโต

ปุ๋ยเหลวเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการช่วยให้พืชสามารถเอาชนะความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในการย้ายปลูกอากาศเย็นหรือฤดูแล้งได้ เนื่องจากช่วยเติมเต็มและเติมเต็มดินช่วยลดความเสี่ยงต่อการขาดสารอาหารในดิน มีสองวิธีการขั้นพื้นฐานของการใช้ปุ๋ยเหลว – ผ่านการพ่นหรือผ่านการประยุกต์ใช้โดยตรงไปยังดินรอบโรงงาน การพ่นเป็นวิธีที่นิยมใช้กันมากในการใส่ปุ๋ยเคมีเนื่องจากพืชมักจะใช้สารอาหารผ่านใบและลำต้นที่ตั้งของพวกเขา ปุ๋ยที่ฉีดพ่นบนใบและลำต้นของพืชช่วยให้พวกเขาดูดซึมสารอาหารได้เร็วขึ้น

วิธีอื่นที่ใช้ในการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ชนิดเหลวเรียกว่าการใช้โดยตรงหรือชา

การใช้ปุ๋ยธรรมชาติกับดินรอบ ๆ โรงปลูกโดยตรงก็เหมือนกับการใส่ชาลงในพืช การประยุกต์ใช้โดยตรงยังคงมีส่วนประกอบทางโภชนาการเช่นเดียวกับชนิดของพ่น ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือด้วยวิธีการประยุกต์ใช้โดยตรงสารอาหารเช่นไนโตรเจนและโพแทชอาจเสียไปเพราะพืชเหล่านี้ไม่สามารถดูดซึมได้ง่าย

ปุ๋ยในน้ำมีหลายประเภท การทำปุ๋ยอินทรีย์ที่เป็นของเหลวส่วนใหญ่คืออิมัลชันปลา ผลิตจากพื้นดินและส่วนปลาที่เป็นของเหลวปุ๋ยอิมัลชันปลามีองค์ประกอบสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของพืช ปุ๋ยอิมัลชันปลามีปริมาณไนโตรเจนสูงเป็นแหล่งไนเตรตสำหรับพืช นอกจากนี้ยังอาจฉีดพ่นปุ๋ยอิมัลชันปลาในใบของพืชหรือใช้เป็นชาโดยตรง

ปุ๋ยธรรมชาตินอกจากนี้ยังสามารถทำจากการหล่อดินไส้เดือน ไส้เดือนยังมีบทบาทสำคัญในการให้ดินมีแร่ธาตุและวิตามินที่ช่วยให้พืชมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นและนี่คือสิ่งที่ทำให้นักวิทยาศาสตร์สามารถผลิตปุ๋ยอินทรีย์จากมูลไส้เดือนได้ ปุ๋ยอินทรีย์ชนิดอื่น ๆ อีกชนิดหนึ่งคือค้างคาวค้างคาวถือโดยแบรนด์ ผู้ผลิตอีกหลายรายผลิตปุ๋ยอินทรีย์เหลวที่มีส่วนผสมของอาหารดังต่อไปนี้: ปลาป่น, สารสกัดจากถั่วเหลือง, ฟอสฟอรัสหินเถ้ากระดูกโพแทสเซียมคาร์บอเนตแมกนีเซียมคาร์บอเนตสาหร่ายทะเลและกรดฮิวมิก

ความสัมพันธ์ระหว่างวัฏจักรที่ยั่งยืนและความซ้ำซ้อนระหว่างปุ๋ยอินทรีย์สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในดินเช่นแบคทีเรียและเชื้อราและไส้เดือนดินและพืชที่ปลูกภายใต้สถานการณ์เช่นนี้เป็นข้อได้เปรียบที่แท้จริงของการทำสวนด้วยปุ๋ยอินทรีย์kasetnumchok  ผู้เล่นสามคนนี้ทำสวนให้คุณได้มาก ประโยชน์เหล่านี้ส่งเสริมการเจริญเติบโตที่ดีต่อสุขภาพในระยะยาวที่ทำให้พืชแข็งแรงและทนต่อโรคและการรบกวนมากขึ้น