เคล็ดลับ…การสับยางรถยนต์ให้ถูกวิธี ที่คนใช้รถไม่น่าจะมองข้าม

สวัสดีเพื่อนๆ RAIDEN TIRES หลังจากที่เรามีการนำเสนอเกร็ดความเข้าใจเกี่ยวกับ เรื่องยางรถยนต์ ไปแล้วคราวนี้ ก็จะคือเกร็ดความเข้าใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนยางรถยนต์ เมื่อครบกำหนดระยะว่าสมควรสลับอย่างไหน

ซึ่งการสลับยางรถยนต์ที่ถูกวิธีนั้น จะช่วยให้เรายืดอายุการใช้งานยางรถยนต์ของเราอีกด้วย เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับกับเกร็ดความรู้ในวันนี้ กับการ สลับยางรถยนต์ ที่ถูกวิธี

ยกเว้นที่เราได้รู้จักเกี่ยวกับยางรถยนต์กันไปแล้วอีกสิ่งที่เราน่าจะให้ความสลักสำคัญเมื่อเราได้ใช้รถไปถึงระยะ ตรวจเช็ค สิ่งที่น่าทำนอกเหนือจาก การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ก็คือ การสับยาง

ซึ่งการเปลี่ยนยางนั้นก็จะมีรูปแบบในการเปลี่ยนที่ถูกวิธี เพื่อเราใช้ยางรถยนต์ได้ยาวนานขึ้น โดยการสับยางก็ควรดูด้วยว่า รถของเราเป็นรถที่ เดินเครื่องล้อหน้า เคลื่อนตัวล้อหลัง เคลื่อน 4 ล้อ โดยแต่ละแบบนั้นก็จะมีการสับยาง ที่ผิดแผกแตกต่างกัน ดังนี้

ในรถที่ติดเครื่องล้อรถหน้า อาจจะสลับยางในแนวทะแยง สำหรับในรถยนต์ที่เคลื่อน 4 ล้อ  ในเหตุที่รถยนต์ ได้ใส่ยางที่มีรูปร่างดอกยางที่วนไปในวันเวย์ สำหรับรถยนต์ที่ใส่ยางที่มีขนาดมิเท่าเทียมกันในล้อหน้ากับหลัง

ในกรณีที่ปรารถนาสลับยางแบบ 5 วง ผู้ที่ตั้งใจที่สลับยางแบบใช้ยางชิ้นส่วนด้วย เพื่อดอกยางของทั้ง 5 เส้น มีหน้ายางที่พอกัน ในกรณีที่ยางอะไหล่ มีแบบเดียวกับล้อที่เราใส่อยู่ก็สามารถสลับยาง

เพื่อนๆคงจะได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนยางที่ถูกทางไปแล้ว จะทำเอาเราสมารถใช้งานยางรถยนต์ได้ยาวนานเพิ่มขึ้นซึ่งบางท่านอาจจะยังมิเคยตระหนักมาก่อนกับ การสับยางที่ถูกวิธี และอย่าลืมสำรวจเช็คเครื่องยนต์กลไกครั้นครบระยะทางที่เขียนไว้กันด้วยนะครับผม เพื่อนๆ อาจจะติดตามเกร็ดความรู้ ดีๆ ยังงี้ที่ทางคณะทำงาน RAIDEN TIRES นำมาให้ชมกันได้ตลอดครับ