ชั้นวางที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม

ชั้นวางแบบเคลื่อนที่ (Mobile Rack)

เป็น Pallet Rack วางอยู่บนฐานทั้งชุด ตัวฐานวางอยู่บนรางซึ่งฝังอยู่ในพื้น แล้วใช้มอเตอร์เป็นตัวขับฐานทั้งชุดให้เลื่อนไปมาบนราง ระบบนี้สามารถเลื่อนให้ชั้นวางมาอยู่ติดกันโดยเปิดช่องทางเดินเฉพาะชั้นที่รถยกต้องการเข้าไปตักสินค้า ทำให้ประหยัดพื้นที่ได้มากถึง 80% ขณะที่สามารถเลือกเบิกตักสินค้าได้จากทุกตำแหน่งไม่ต่างกับ Selective Rack

ชั้นวางสำหรับวัสดุยาว (Cantilever Rack)

เป็นชั้นวางสินค้าที่ออกแบบเฉพาะสำหรับจัดเก็บสินค้าที่มีความยาวมากหรือมีลักษณะวงแหวน เช่น แผ่นกระดาษ ท่อ แกนเพลา ฯลฯ ช่วยเพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการจัดเก็บสินค้าในคลังสินค้า และช่วยให้ค้นหาสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น

ชั้นวางแม่พิมพ์ (Slide Rack)

เป็นประเภทชั้นวางสินค้าที่ออกแบบให้สามารถรับน้ำหนักได้มาก ตัวชั้นสามารถเลื่อนเข้า-ออกได้ และมีระบบล็อกชั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน เหมาะสำหรับใช้วางสิ่งของหรือสินค้าที่มีน้ำหนักมาก เช่น เครื่องจักร แม่พิมพ์ ฯลฯ

ชั้นลอย (Mezzanine Floor)

เป็นชั้นลอยอเนกประสงค์ที่ประกอบด้วยโครงสร้างเหล็กที่แข็งแรง รับน้ำหนักได้สูง ประกอบและติดตั้งง่าย สามารถต่อเติม รื้อถอน ดัดแปลง เพื่อย้ายไปติดตั้งในพื้นที่อื่นได้อย่างสะดวก เหมาะสำหรับการเพิ่มพื้นที่ใช้สอย โดยไม่ต้องต่อเติมอาคาร สามารถดัดแปลงเป็นสำนักงานได้

ชั้นวางซ้อนหลายชั้น (Multi-Tier Shelving)

เป็นชั้นวางขนาดกลางที่ใช้พื้นที่ในแนวตั้งให้เป็นประโยชน์เชื่อมโยงด้วยแผ่นตะแกรงเป็นทางเดินโดยรอบและระหว่างชั้น มีราวกันตก ชานชาลา และบันไดขึ้นลง โครงสร้างทั้งหมดถอดประกอบและสามารถเพิ่มพื้นที่ได้เมื่อจำเป็น ทำให้มีความยืดหยุ่นและใช้พื้นที่ได้เต็มประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการจัดเก็บสินค้า หรือวัสดุที่มีขนาดกลางเล็กที่อยู่ในรูปกล่อง หรือเป็นชิ้นกระจัดกระจายมีขนาดไม่แน่นอน เช่น ชิ้นส่วน อะไหล่ วัสดุสิ้นเปลือง