“น้องธนัช” เด็กไทยวัย 11 ขวบ สุดยอดเด็กอัจฉริยะของโลก

สำหรับเด็กที่ได้รับการจัดอันดับทั้ง 15 คน ในปี 2556 ประกอบด้วย เด็กอเมริกัน 6 คน อังกฤษ 4 คน และ ไทย ออสเตรเลีย ฮ่องกง เคนยา มอลโดวา ประเทศละ 1 คน
เดอะเบสต์สคูลส์ ระบุถึง ด.ช.ธนัช ว่ามีผลงานภาพเขียนแนวแอ๊บสแตร็กขายไปทั่วโลก แสดงเดี่ยวไวโอลินตั้งแต่อายุแค่ 4 ขวบ นอกจากนี้ยังมีทักษะด้านกีฬากอล์ฟและศิลปะการต่อสู้ ขณะนี้พ่อแม่ทำหน้าที่เป็นครูผู้สอนเองที่บ้าน(Family Academy) วลีเด็กของเด็กน้อยอัจฉริยะของไทย ที่ระบุไว้ใต้ภาพของเขาในเว็บไซต์เดอะเบสต์สคูลส์ คือ ด.ช.ธนัช มีความสามารถพิเศษหลายด้านทั้งศิลปะ ดนตรี และวิชาการ
เมื่ออายุ 3 ขวบ สามารถจัดนิทรรศการเดี่ยววาดภาพสีน้ำแบบแอ๊บสแตร็ก ประกาศขายไปทั่วโลกหลายพันชิ้น จนได้รับฉายา “ปิกัสโซ่น้อย” เคยแสดงฝีมือสีไวโอลิน ขณะอายุ 4 ขวบ  เมื่อเผยแพร่ผ่านเว็บยูทูบ มีผู้เข้าชมกว่า 23 ล้านครั้ง จนได้รับฉายา “โมสาร์ทน้อย”
ความโดดเด่นด้านวิชาการ โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์และคอมพิวเตอร์ ขณะนี้ได้ร่วมทำงานวิจัยกับ 2 มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ ร่วมงานวิจัย Riboflavin Binding Protein X-ray Crystallography ที่ภาคชีวเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ งานวิจัยวิทยาการคอมพิวเตอร์ Computer Science ในการพัฒนาแปลภาษามนุษย์ให้เป็นภาษาคอมพิวเตอร์จากหลายขั้นตอนให้เหลือเพียงขั้นตอนเดียว กับคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์