ประเภทของน้ำยากันซึมดาดฟ้าที่ใช้ในการแต่ละงาน

กันซึมดาดฟ้าพื้นผิวที่มีรูพรุนของพื้นคอนกรีตช่วยให้น้ำและสารปนเปื้อนที่ละลายน้ำได้ซึมเข้าไปในโครงสร้างซึ่งอาจนำไปสู่การย่อยสลายก่อนเวลาอันควร ความเสื่อมโทรมของพื้นคอนกรีตสามารถแสดงให้เห็นได้จากการหลุดร่วงการขัดสีและความบกพร่องทางกายภาพเช่นการแตกร้าวและการหลุดร่อน น้ำยาเคลือบพื้นคอนกรีตสามารถป้องกันการเสื่อมสภาพโดยให้การป้องกันรอยขีดข่วนคราบสารเคมีและการป้องกันการแข็งตัวละลายสารเคลือบทั่วไป

กันซึมดาดฟ้าที่สามารถระบุและใช้กับพื้นคอนกรีต

ได้สำเร็จระบบกันซึมดาดฟ้า ราคาได้แก่ อะคริลิกอีพ็อกซี่โพลียูรีเทนโพลียูรีเทนโพลียูรีเทนและสารเคลือบอีลาสโตเมอร์ชนิดพิเศษ ควรสังเกตว่าไม่ควรระบุการเคลือบที่มีส่วนผสมของอัลคิดในการใช้กับคอนกรีตเนื่องจากเรซินอัลคิดทางเคมีอาจทำปฏิกิริยาทางเคมีกับสารประกอบคอนกรีตอัลคาไลน์และความชื้นซึ่งนำไปสู่การสลายตัว

ปฏิกิริยานี้จะเปลี่ยนเรซินให้เป็นวัสดุอ่อนนุ่มที่ไม่มีใครทำหน้าที่เคลือบผิวและให้การปกป้องพื้นผิวคอนกรีตเพียงเล็กน้อยสารเคลือบกันซึมดาดฟ้าเครื่องปิดผนึกอะคริลิกโดยทั่วไปจะมีความหนาหลายล้านและกันซึมดาดฟ้าเป็นสารประกอบที่มีส่วนผสมของน้ำหรือตัวทำละลาย โดยปกติแล้วเครื่องซีลอะคริลิกที่ใช้ตัวทำละลาย

จะใช้ในงานภายนอกในขณะที่เครื่องซีลอะคริลิกชนิดน้ำจะใช้ในงานตกแต่งภายใน สามารถใช้เคลือบอีพ็อกซี่ได้หลายแบบสำหรับเคลือบคอนกรีต อีพ็อกซี่ทั่วไปคือวัสดุหลายองค์ประกอบที่มีตัวทำละลายใยสังเคราะห์หรือเอมีน โพลีเอไมด์อีพ็อกซี่เป็นที่ทราบกันดีว่ามีความยืดหยุ่นและทนต่อน้ำได้ดีกว่าในขณะที่อีพ็อกซี่ที่ผ่านการบ่มด้วยเอมีนมักจะทนต่อสารเคมีได้ดีกว่า โดยปกติแล้วระบบอีพ็อกซี่จะใช้ในการเคลือบหนึ่งถึงสามครั้ง

ที่ความหนาของการใช้งานหลายกันซึมดาดฟ้า

กันซึมดาดฟ้าเคลือบอีพ็อกซี่หนาฟิล์มเช่นผู้ที่อยู่บนการเคลือบโพลียูรีเทนถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในฐานะท็อปโค๊ตมากกว่าอะคริลิกหรืออีพ็อกซี่เนื่องจากคุณสมบัติการขัดถูและการทนต่อรังสียูวี สามารถผสมกับเมทริกซ์ซีเมนต์ทรายเพื่อสร้างระบบพื้นคอนกรีตโพลียูรีเทนที่ทนทานเป็นพิเศษ พียูคอนกรีตเป็นที่รู้กันดีว่าสามารถกลับไปใช้คุณสมบัติการบริการได้อย่างรวดเร็วหากคอนกรีตภายนอกต้องการการปกป้องที่ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการบุกรุกของน้ำเช่นฝนจากลมการเคลือบอีลาสโตเมอร์เป็นทางเลือกที่ดีคอนกรีตเนื่องจากสามารถกันซึมดาดฟ้า

ทนต่อการเคลื่อนตัวกันซึมดาดฟ้าของพื้นผิวบางส่วนและอาจอุดหรือทำให้เกิดการแตกร้าวเล็กน้อย โดยทั่วไปแล้วสารเคลือบอีลาสโตเมอร์จะมีความหนาซึ่งเป็นสารเคลือบที่ยืดหยุ่นและมีความสามารถในกันซึมดาดฟ้าผ่านของน้ำต่ำกันซึมดาดฟ้าโดยทั่วไปจะใช้สำหรับงานคอนกรีตภายนอกเช่นการสร้างภายนอกอาคารระบบหลังคาและลานจอดรถ แต่ยังสามารถนำมาพิจารณาสำหรับการใช้งานภายในเช่นห้องอาบน้ำและสปาความสำเร็จต้องใช้วิธีการเตรียมพื้นผิวที่เหมาะสมและการเลือกประเภทของการเคลือบที่เหมาะสมตามข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพและสภาพแวดล้อมการบริการกันซึมดาดฟ้า