ตัวเลือกที่สำคัญเกี่ยวกับการรักษากรดไหลย้อน

การรักษากรดไหลย้อนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลขึ้นอยู่กับความรุนแรงของโรคและสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล น่าเสียดายที่ไม่มีวิธีการรักษากรดไหลย้อนสำหรับทุกคน การรักษาโรคกรดไหลย้อนแบ่งได้เป็น 5 ส่วนหลัก ๆ ดังนี้ การเปลี่ยนวิถีชีวิตของคุณเป็นการรักษากรดไหลย้อน ในโรคกรดไหลย้อนส่วนใหญ่การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตเป็นวิธีการรักษาโรคกรดไหลย้อนตามธรรมชาติอาจเพียงพอที่จะควบคุมความเจ็บปวดและความรู้สึกไม่สบายตัวจากกรดไหลย้อนได้ ขั้นตอนแรกในการรักษาโรคกรดไหลย้อนคือการงดอาหารที่ทำให้กรดไหลย้อน การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตอื่น ๆ ได้แก่ การหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารแอลกอฮอล์กาแฟและการสูบบุหรี่มากเกินไป

อาจลดน้ำหนักส่วนเกินออกจากแผนการรักษากรดไหลย้อน

เนื่องจากอาการกรดไหลย้อนอาจแย่ลงในตอนกลางคืนเนื่องจากการนอนท่านี้การยกส่วนบนของร่างกายขึ้นประมาณแปดนิ้วในขณะนอนหลับจะทำให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้นในตอนกลางคืน หรือคุณอาจเลือกใช้หมอนป้องกันกรดไหลย้อน ยารักษากรดไหลย้อนที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ หากการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตไม่เพียงพอคุณอาจต้องใช้ยารักษากรดไหลย้อนที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ ยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ที่มีไว้เพื่อรักษาอาการกรดไหลย้อนเป็นทางเลือกที่พบบ่อยสำหรับผู้คนนับล้านทุกวัน ผลิตภัณฑ์นั้นสะดวกราคาถูกและไม่ต้องใช้ใบสั่งแพทย์

พวกเขาทำงานได้ดีในอาการเสียดท้องและอาการอื่น ๆ ของกรดไหลย้อนหรืออาหารไม่ย่อย ยารักษากรดไหลย้อนที่จำหน่ายโดยทั่วไป แต่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายบางอย่างที่เราควรทราบ อาการท้องผูกหรือท้องร่วงปวดท้องหรือกระหายน้ำมากขึ้น ยารักษากรดไหลย้อนที่กำหนด ในกรณีเรื้อรังอื่น ๆ อาจจำเป็นต้องใช้ยารักษากรดไหลย้อนตามใบสั่งแพทย์ หากจำเป็นต้องใช้ยาในการรักษากรดไหลย้อนมีแนวโน้มว่าจะต้องรับประทานยารักษากรดไหลย้อน

วิธีรักษากรดไหลย้อนแบบธรรมชาติ

วิธีการรักษาโรคกรดไหลย้อนตามธรรมชาติที่ดีที่สุดคือการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตตามที่กล่าวข้างต้น การรักษาแบบธรรมชาติอื่น ๆ อาจใช้สมุนไพรแก้กรดไหลย้อนเช่นชาสมุนไพรอบเชยสับปะรดส้มโอและชารากชิโครี บางคนใช้วิธีชีวจิตรักษาเช่นกรดไหลย้อนและน้ำส้มสายชู กินขนมปังข้าวและมันฝรั่ง อาหารเหล่านี้มักจะอยู่ในรายการห้ามกิน

เนื่องจากมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตสูง รักษากรดไหลย้อนแต่อาหารเหล่านี้ทำสิ่งมหัศจรรย์ในการดูดซับของเหลวที่เป็นกรดในกระเพาะอาหารของคุณ วิธีนี้ไม่ได้กำหนดให้คุณต้องทานคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป แต่การมีขนมปังแม้แต่ชิ้นเดียวข้าวครึ่งถ้วยหรือมันฝรั่งครึ่งลูกในระหว่างมื้ออาหารเต็มรูปแบบคุณสามารถลดปริมาณกรดไหลย้อนหลังรับประทานอาหารได้อย่างมาก ควรดำเนินการด้วยความระมัดระวังเมื่อใช้ยารักษากรดไหลย้อนตัวอื่น