กำจัดยุงวิธีการทางเคมีที่ไม่เป็นพิษแบบดั้งเดิมในการควบคุมยุง

ความอื้อฉาวของยุงในฐานะตัวส่งสัญญาณของโรคเช่นไข้เลือดออกก่อให้เกิดความเสี่ยงอย่างมากต่อสุขภาพของมนุษยชาติ เนื่องจากน้ำในถังฝนเป็นแหล่งเพาะพันธุ์กำจัดยุงที่มีศักยภาพครัวเรือนจึงต้องมีความเชี่ยวชาญเพียงพอที่จะทราบถึงความรับผิดชอบของการใช้งานการจัดเก็บและการบำรุงรักษาถังกำจัดยุงที่เหมาะสมส่วนใหญ่ครัวเรือนใช้ถังฝนเพื่อประหยัดน้ำเพื่อใช้ในสนามหญ้าและสวน แต่น้ำนิ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ที่ดีที่สุดสำหรับยุง

เพื่อหลีกเลี่ยงโรคที่เกี่ยวข้องกับยุงต้องฆ่าตัวเต็มวัยและตัวอ่อนที่พวกมันผลิตขึ้นการทิ้งมูลหรือเศษยุงลงในถังฝนโดยตรงจะฆ่าลูกน้ำยุงก่อนที่มันจะโตเป็นตัวเต็มวัย ผลิตด้วย Bt-israelensisกำจัดยุง ซึ่งเป็นสารกำจัดศัตรูพืชทางชีวภาพที่มีความจำเพาะสูงผลิตภัณฑ์นี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับคนและสิ่งแวดล้อมเมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการทางเคมีที่เป็นพิษแบบดั้งเดิมในการควบคุมกำจัดยุงสารกำจัดศัตรูพืชนี้จะไม่เป็นอันตรายต่อคนสัตว์เลี้ยงสัตว์ป่าหรือปลา

ฝนถังที่ผ่านการบำบัดด้วยยุงดังกล่าวเหมาะสำหรับใช้ในสวนเท่านั้น

เดือนละครั้งทุกที่ที่มีน้ำสะสมรอบบ้านเช่นถังฝนคุณจะกำจัดยุงได้ตลอดทั้งฤดูกาลกำจัดยุงแต่ละตัวจะบำบัดน้ำผิวดินได้มากถึง 100 ตารางฟุตอย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่คำนึงถึงความลึก นอกจากนี้ยังอาจหักครึ่งเพื่อรักษาพื้นที่ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับใช้ในสวนน้ำกระถางดอกไม้อ่างนกรางน้ำฝนและกำจัดยุงบ่อตกแต่งการใช้สัตว์เลี้ยงปลาทองของคุณลงในถังน้ำก็เป็นวิธีที่ดีเช่นกันเพราะพวกมันกินลูกน้ำยุงด้วย โดยเก็บไว้ในกระเป๋าจากร้านขายสัตว์เลี้ยง

และปล่อยให้ลอยบนน้ำจนกว่าอุณหภูมิในถุงจะค่อยๆกำจัดยุงปรับเข้ากับน้ำในถังแล้วก็ถึงเวลาปล่อยปลาเมื่อทำตามคำแนะนำที่กล่าวมาแล้วให้ปิดฝาถังด้วยตาข่ายละเอียดเพื่อป้องกันการกลับมาของยุง น้ำฝนถังที่ผ่านการบำบัดด้วยยุงดังกล่าวเหมาะสำหรับใช้ในสวนเท่านั้นและไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ กำจัดยุงรักษาหน้าจอให้สะอาดจากเศษขยะที่สะสมหลังจากเกิดพายุเพื่อรวบรวมน้ำฝนและน้ำไหลออกให้มากที่สุด

ทางเลือกหนึ่งคือการเพิ่มปั๊มเพื่อกวนน้ำยุงจะไม่แพร่พันธุ์ในน้ำที่กำลังเคลื่อนที่

หากจำเป็นต้องมีน้ำขังสำหรับรดน้ำสัตว์หรือให้น้ำให้ลองจัดพื้นที่เหล่านี้ด้วยโคพีพอด เหล่านี้เป็นสัตว์น้ำขนาดเล็กนักล่าที่ไม่รู้จักอิ่มของลูกน้ำยุงกุ้งเช่นกุ้งขนาดเล็กปูกุ้งก้ามกรามและบริการกําจัดยุงแพร่หลายทั้งในแหล่งน้ำจืดและน้ำเค็มและสามารถถ่ายโอนไปยังพื้นที่อุ้มน้ำเพื่อควบคุมการผลิตยุงบ่อน้ำประดับมักจะกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง กำจัดยุงคุณสามารถควบคุมประชากรลูกน้ำยุงได้โดยปล่อยปลาที่มีสีสันสดใสแปลกใหม่ไว้ในบ่อหรือกับปลาพื้นเมืองขนาดเล็กที่แปลกใหม่ซึ่งไม่ไวต่อการล่าของนก กำจัดยุงอีกทางเลือกหนึ่งคือการเพิ่มปั๊มเพื่อกวนน้ำยุงจะไม่แพร่พันธุ์ในน้ำที่กำลังเคลื่อนที่

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ccspestcare.com/th/services_mosquito.asp