ตะกร้อไทยตั้งเป้ากวาดแชมป์”คิงส์คัพ-ซีเกมส์”

เมื่อ 27 ส.ค. ที่สนง.โอลิมปิคแห่งประเทศไทย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตะกร้อฯ เป็นประธานแถลงการแข่งขันตะกร้อ ชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 28 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีขึ้นวันที่ 16-22 ก.ย. ที่เซ็นทรัลพลาซา จ.อุดรธานี โดยมี 27 ประเทศร่วมแข่งขัน โดยนายธนดร พุทธรักษา นายกสมาคมกีฬาจ.อุดรธานี เผยว่า ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เพื่อจัดการแข่งขัน มั่นใจทุกอย่างไม่มีปัญหาแน่นอน นอกจากนี้ติดตั้งจอแอลซีดีทั่วทั้งจังหวัด เพื่อให้ประชาชนได้รับชมอีกด้วย

ด้าน พล.ต.จารึกกล่าวว่า วันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย. ทีมไทยจะไปแข่งขัน “อิสแทฟ ซูเปอร์ ซีรีส์” ที่อินเดีย ซึ่งรายการนี้รวมถึง “คิงส์คัพ” จะใช้ผู้เล่นชุดเดียวกัน เพื่อเตรียมทีมไปถึงซีเกมส์ปลายปีนี้ เป้าหมายต้องแชมป์เท่านั้น ส่วนซีเกมส์มีชิง 10 เหรียญทอง เราลงชิง 6 เหรียญทอง และแน่นอนว่าทั้ง 6 รายการต้องเหรียญทองเท่านั้น

ขณะที่ ธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาฯสมาคมตะกร้อฯ เผยว่า ที่ผ่านมามีนักกีฬามาเลเซียมาเล่นให้หลายทีมในลีกไทย ซึ่งนักกีฬา เหล่านี้ไม่มีใบอนุญาตทำงาน โดยฤดูกาลหน้าจะออกกฎให้ต้องใช้ ใบอนุญาตทำงานก่อนจึงจะลงเล่นได้ ส่วนปี 2558 ที่จะเปิดประชาคมอาเซียนนักกีฬาแถบอาเซียนจะเข้ามาเล่นได้โดยไม่ต้องขอใบอนุญาต