รู้ว่าเมื่อใดควรใช้เครื่องผลิตออกซิเจน

โดยทั่วไปเครื่องผลิตออกซิเจนสามารถแบ่งออกเป็นสองประเภทหลัก เครื่องผลิตออกซิเจนพกพาแบบใช้ครั้งเดียวแบบใช้ครั้งเดียวราคาถูกและเครื่องช่วยหายใจแบบใช้ซ้ำได้ที่ใช้ตลับหมึกที่ซับซ้อนมากขึ้นในการกรองอากาศ เครื่องช่วยหายใจแบบใช้ซ้ำได้ยังเป็นที่รู้จักกันในนามเครื่องช่วยหายใจแบบอากาศบริสุทธิ์ซึ่งเรียกว่าในบางโอกาสและสามารถแบ่งออกเป็นสองประเภททั่วไป: เครื่องช่วยหายใจแบบเต็มหน้าและเครื่องช่วยหายใจแบบครึ่งหน้า การรู้ว่าเครื่องผลิตออกซิเจนประเภทใดที่จะใช้ในสถานการณ์และอันตรายต่าง ๆ ที่อาจมีอยู่เป็นสิ่งสำคัญ

ในลักษณะเดียวกับเครื่องผลิตออกซิเจน

ดังนั้นให้ทำวิจัยของคุณให้รู้ว่าควรใช้หน้ากากชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้งหรืออุปกรณ์ช่วยหายใจแบบใช้ซ้ำได้ เช่นหน้ากากที่ใช้แล้วทิ้งและเครื่องผลิตออกซิเจนที่ใช้ซ้ำได้หน้ากากช่วยหายใจแบบครึ่งหน้าและเครื่องช่วยหายใจแบบเต็มหน้าแต่ละคนมีชุดสถานการณ์ที่เหมาะสมซึ่งการใช้งานแบบใดแบบหนึ่งก็เป็นที่ต้องการ ตามกฎทั่วไปหน้ากากช่วยหายใจแบบหน้ากากครึ่งหน้าจะถูกใช้ในสถานการณ์ที่ไม่จำเป็นต้องได้รับการปกป้องจากไอหรืออากาศที่สัมผัสกับดวงตา ก๊าซจำนวนมากที่อาจมีอยู่ในพื้นที่อันตรายสามารถทำให้ระคายเคืองหรือทำให้ดวงตาเสียหายอย่างรุนแรง

เห็นได้ชัดว่าสถานการณ์เหล่านี้จะเป็นคำสั่งว่าบุคคลนั้นใช้เครื่องช่วยหายใจแบบเต็มหน้า ตัวอย่างทั่วไปของคนที่ใช้เครื่องช่วยหายใจแบบเต็มใบหน้าคือนักดับเพลิง แน่นอนว่าคนเหล่านี้มีอากาศเสมอ แต่พวกเขาใช้เครื่องช่วยหายใจแบบเต็มใบหน้าเพื่อปกป้องดวงตาของพวกเขาจากควันหนาที่ดับโดยไฟ สถานการณ์ที่ใช้หน้ากากช่วยหายใจแบบครึ่งหน้ากากก็คือเมื่อทำการทาสี หนึ่งในความยุ่งยากในการใช้เครื่องผลิตออกซิเจนแบบเต็มหน้าคือ

เครื่องผลิตออกซิเจนอาจมีรอยขีดข่วนทำให้มองเห็นได้ยากขึ้น

  • นอกจากนี้เมื่อใช้ในสถานการณ์เช่นการทาสีเครื่องผลิตออกซิเจนสามารถคลุมด้วยฟิล์มของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทำงานสิ่งนี้สามารถปิดบังทัศนวิสัยได้เช่นกัน หน้ากากหลายตัวมีตัวเลือกในการซื้อฝาครอบเลนส์ที่ติดกับเครื่องผลิตออกซิเจนแบบเต็มหน้าและสามารถลอกออกหลังจากใช้งานแล้ว
  • อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ช่วยรักษาเลนส์จากรอยขีดข่วนหรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่อาจทำความสะอาดเลนส์ได้ยาก ไม่ว่าบุคคลนั้นจะใช้หน้ากากช่วยหายใจแบบเต็มหน้าหรือหน้ากากช่วยหายใจแบบครึ่งหน้า
  • ผู้ใช้ควรทำการทดสอบแบบสวมเสมอก่อนที่จะใช้ในสภาพที่ไม่ปลอดภัยหรือเป็นอันตรายเพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องผลิตออกซิเจนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อใช้อย่างเหมาะสมเครื่องผลิตออกซิเจนราคาที่ใช้ซ้ำได้จะเป็นส่วนที่สะดวกสบายและมีความสำคัญของอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล