การเลือกใช้ sensor สำหรับการเปิดปิดประตูอัตโนมัติในแต่ละตำแหน่ง

ปัจจุบันประตูอัตโนมัติสามารถตรวจจับบุคคลที่กำลังเดินเข้าใกล้เพื่อสั่งงานประตูให้เปิดออก โดยทั่วไปจะใช้เซนเซอร์แบบ Microwave sensor ซึ่งเซนเซอร์ดังกล่าวจะถูกติดตั้งไว้ที่ส่วนบนของประตูเลื่อนอัตโนมัติโดยแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อจะมีระยะทางการตรวจจับ และมุมตรวจจับที่แตกต่างกันไป และสามารถปรับมุมตรวจจับได้ การสั่งงานจะถูกสั่งมาจาก sensor ประตูอัตโนมัติ สั่งเปิดซึ่งมีการเชื่อมต่อกับชุดควบคุมบานประตูเลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งจะถูกสั่งไปยังมอเตอร์ที่ควบคุมการสั่งงานอีกทอดหนึ่ง เมื่อมอเตอร์สำหรับเปิดประตูทำงานจะดึงประตูเลื่อนอัตโนมัติให้เปิดออกผ่านสายพานที่ติดตั้งยึดไว้กับล้อของบานประตูกระจก สายพานจะเลื่อนดึงบานประตูอัตโมมัติให้เคลื่อนที่ผ่านรางมายังตำแหน่งเปิดสุด ซึ่งจะมีตัว stopper ติดตั้งไว้ โดยที่ประตูอัตโนมัติจะจดจำตำแหน่งของ stopper ที่ได้จากการ detect

เมื่อตอนเริ่มต้นการทำงานครั้งแรก หรือเมื่อมีการเปลี่ยนตำแหน่ง stopper สำหรับเซนเซอร์ป้องกันประตูอัตโนมัติปิด เมื่อยังอยู่ในช่องประตูจะใช้เซนเซอร์อินฟราเรด ติดตั้งอยู่ในเฟรมวงกบ อลูมิเนียม การเลือกใช้ sensor สำหรับการเปิดปิดประตูอัตโนมัติในแต่ละตำแหน่งขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งาน ซึ่งแต่ละสถานที่อาจแตกต่างกันไป เช่นต้องการให้บุคคลที่มีสิทธิ์หรือพนักงานผ่านได้เท่านั้น ก็อาจจะใช้เป็น finger Scan หรือ card reader แทนการใช้ Microwave sensor ที่ติดตั้งอยู่ด้านบน

เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับเครื่องควบคุมระบบการเข้า – ออกของประตูอัตโนมัติที่นำเอาประสิทธิภาพของเครื่องอ่านลายนิ้วมือและเครื่องบันทึกเวลามาไว้เข้าด้วยกันในเครื่องเดียว สามารถแสดงข้อมูลเพิ่มเติม อย่างเช่น รูปภาพผู้ใช้งาน, รูปลายนิ้วมือคุณภาพสูง และผลการตรวจสอบอื่นๆ เป็นต้น 8 คีย์ฟังก์ชัน ทางลัดในการปรับเปลี่ยนสถานะการใช้งาน รหัสพนักงาน หรือค้นหาข้อความสั้นและสามารถกำหนดได้ตามต้องการ ด้วยพอร์ท TCP / IP มาตรฐาน สามารถตรวจสอบการส่งผ่านข้อมูลระหว่างตัวเครื่องกับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดายภายในไม่กี่วินาที กล้องสามารถจับภาพของผู้ใช้ มีการเชื่อมต่อระบบควบคุมการเข้า – ออกประตู ตัวเชื่อมล็อคประตูอัตโนมัติ, เตือน , กระดิ่ง , รีโมท์ เพื่อปลดล็อกประตู