เปิดสัมมนาแนวทางและวิธีการจัดการพลังงาน

เพื่อเป็นการเผยแพร่แนวทางและวิธีการดำเนินการจัดการพลังงานตามขั้นตอนของกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐาน หลักเกณฑ์และวิธีการจัดการพลังงานในโรงงานควบคุมและอาคารควบคุม เพื่อเผยแพร่วิธีการประเมินสถานภาพการจัดการพลังงานเบื้องต้น ตามขั้นตอนของกฎกระทรวง สัมมนาเพื่อเผยแพร่นโยบายอนุรักษ์พลังงานและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พลังงานของพนักงานในทุกระดับ การส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานโดยมีหน้าที่ในการดำเนินการอนุรักษ์พลังงานตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐาน หลักเกณฑ์และวิธีการจัดการพลังงานในโรงงานควบคุมและอาคารควบคุม

กำหนดให้มีการเผยแพร่แนวทางและวิธีการจัดการพลังงานให้กับบุคลากรภายในองค์กรรับทราบโดยทั่วถึงกัน รวมทั้งการจัดอบรมสัมมนาและกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานให้กับบุคลากรภายในองค์กรอย่างทั่วถึง โครงการอนุรักษ์พลังงานซึ่งมีหน้าที่ดำเนินการอนุรักษ์พลังงาน จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์พลังงาน การสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงานรวมถึงแนวทางและวิธีการจัดการพลังงานเพื่อให้บุคลากรรับทราบ

โดยถือเป็นขั้นตอนหนึ่งในการดำเนินการจัดการพลังงานตามที่กฎกระทรวงกำหนดไว้และนโยบายอนุรักษ์พลังงานของมหาวิทยาลัย โครงการอนุรักษ์พลังงานจึงได้จัดโครงการสัมมนานี้ขึ้น โดยหวังว่าผลจากโครงการสัมมนานี้จะนำมาซึ่งความรู้ความเข้าใจในแนวทางและวิธีการจัดการพลังงาน รวมถึงการปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้บุคลากรได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พลังงานเพิ่มมากขึ้น สามารถควบคุมการใช้พลังงานให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลงได้ ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยที่มีต่อการอนุรักษ์พลังงาน สิ่งแวดล้อมซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญในปัจจุบันนี้