คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตพื้นฐานอย่างง่ายที่คุณต้องรู้

ต่อไปนี้คือเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายที่สุด ฉันได้รวบรวมสิ่งนี้ไว้ให้คุณแล้วเพื่อที่คุณจะได้หยิบและเล่นกีตาร์ของคุณจริง ๆ และเริ่มสนุกกับการเป็นนักกีตาร์ เรามาเริ่มดูการเรียนคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการเล่นกีตาร์กันเลยดีกว่า การฝึกฝนทำให้สมบูรณ์แบบและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่คุณต้องการเรียนรู้คอร์ด บางคนอาจนึกถึงความท้าทายเมื่อคุณเริ่มเล่นครั้งแรก แต่ให้นึกถึงประโยชน์เมื่อคุณสามารถเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย กีตาร์ต้องใช้ความพยายามอย่างน้อยที่สุด

คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตที่จะเล่นมันในครั้งแรก

แต่โปรดวางใจได้ว่ามันเป็นเรื่องปกติที่จะพบว่ามันยากในตอนเริ่มต้น คุณจะทำผิดพลาดและพบว่าตำแหน่งนิ้วบางตำแหน่งยาก แต่นี่เป็นสิ่งที่นักกีตาร์เราทุกคนต้องทำเป็นอย่างแรก อย่าหลงกลกับสิ่งล่อใจที่จะโยนผ้าเช็ดตัวหลังจากผ่านไปเพียงหนึ่งหรือสองวัน แต่ให้ฝึกฝนต่อไป คุณจะไปถึงที่นั่นและใช้เวลาไม่นานก่อนที่คุณจะเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตได้อย่างง่ายดาย นี่เป็นเทคนิคง่ายๆ แต่มีความสำคัญต่อการเล่นกีตาร์ของคุณเพื่อความสำเร็จ

นึกภาพในใจว่าต้องวางนิ้วแต่ละนิ้วตรงไหนก่อนลองเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิต การสละเวลาสักครู่จะช่วยให้คุณเรียนรู้ว่านิ้วของคุณต้องไปทางไหนอย่างรวดเร็วและง่ายดายกว่าการเอาแต่มองนิ้วตลอดเวลาก่อนที่จะวางนิ้วลงบนเฟรตบอร์ด ขั้นตอนต่อไปคือการจินตนาการว่านิ้วของคุณจะต้องอยู่ตำแหน่งใดบนคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตถัดไปที่คุณต้องการจะเลื่อนไป ก่อนที่คุณจะทำการย้าย จากนั้นวางนิ้วของคุณในตำแหน่งที่ถูกต้องสำหรับคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตถัดไป

คุณจะเริ่มเรียนรู้คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตที่ค่อนข้างง่าย ดังนั้นมันจึงง่ายกว่าที่คิด

เริ่มด้วยคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตเปิดง่ายๆ และอย่าพยายามเล่นมากเกินไปในคราวเดียว อยู่กับความก้าวหน้าของคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตที่ตรงไปตรงมากว่านี้และอย่าทะเยอทะยานมากเกินไป มีเพลงหลายร้อยเพลงที่คุณสามารถเล่นด้วยคอร์ดเพียงสามหรือสี่คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตและคุณจะฟังดูดีเมื่อเล่นมัน คุณยังจะได้พัฒนาทักษะความชำนาญและความสามารถในการเปลี่ยนคอร์ดและเรียนรู้วิธีเล่นคอร์ดใหม่ๆ โดยต้องแน่ใจว่าคุณสามารถเปลี่ยนคอร์ดได้ในคอร์ดที่ค่อนข้างง่ายเหล่านี้ การเล่นออกกำลังนิ้วเป็นประจำไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความคล่องแคล่วเท่านั้น

สิ่งนี้จะเกิดขึ้นหากคุณฝึกฝนเป็นเวลาค่อนข้างสั้นเกือบทุกวัน แทนที่จะเว้นช่วงหลายวันระหว่างการฝึกซ้อม เป็นเรื่องปกติที่คุณจะต้องมองดูมือของคุณในขณะที่คุณวางมือบนเฟรตบอร์ดกีตาร์เมื่อเรียนรู้คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตในตอนแรก อย่างไรก็ตาม คุณต้องสร้างสิ่งที่เรียกว่าความจำของกล้ามเนื้อนี่คือที่ที่นิ้วของคุณจะเข้าสู่ตำแหน่งที่ถูกต้องโดยอัตโนมัติโดยที่คุณไม่ต้องมองเฟรตบอร์ดของกีตาร์ ใช่ แน่นอน คุณจะต้องดู นั้นในตอนแรกอย่างน้อยสักนิด แต่ให้ดูให้น้อยที่สุด พยายามลดระยะเวลาที่คุณมองเฟรตบอร์ดกีตาร์ให้ได้มากที่สุดโดยเร็วที่สุด