ถุงพลาสติกราคาส่งสิ่งแวดล้อมและทางเลือก

เมื่อพ่อแม่ของฉันโตขึ้น ถุงพลาสติกค่อนข้างเป็นของฟุ่มเฟือย ฉันจำได้ว่าแม่ของฉันเล่าเรื่องการล้างถุงพลาสติกทุกสัปดาห์ให้ฉันฟัง พวกเขาใช้ประโยชน์สูงสุดจากสิ่งเหล่านี้จริงๆ พอถุงพลาสติกถูกลง สถานการณ์ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ก็จบลงด้วยดี ถุงพลาสติกหลายพันล้านใบถูกทิ้งโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมเป็นเวลาหลายร้อยปี ถุงพลาสติกส่วนใหญ่ผลิตจากโพลีเอทิลีนซึ่งเป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมปิโตรเลียม ไม่เพียงแต่มีปัญหาเกี่ยวกับอัตราการสลายตัวของถุงเหล่านี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงสารเคมีที่ปล่อยออกมาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการย่อยสลาย

ถุงพลาสติกการขนานนามว่าเป็นมิตรกับโลก

  • ก็มีปัญหาที่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม แม้ว่าจะไม่ถึงระดับของถุงพลาสติก ยังคงทำจากผลพลอยได้จากปิโตรเลียม แต่จะไม่ปล่อยสารพิษข้างต้น แบคทีเรียจะย่อยสลายพลาสติกเป็น น้ำ และซากพืช
  • ถุงย่อยสลายด้วยพลังน้ำทำจากพลาสติกจากแป้ง นั่นคือพืช แต่ก็ไม่เป็นมิตรกับโลกอย่างที่คิด นอกเหนือจากปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายและความแข็งแรงแล้ว ในการย่อยสลายพวกมันจะต้องอยู่
  • ในสภาพแวดล้อมที่มีแบคทีเรียจำนวนมาก และในระหว่างกระบวนการย่อยสลายพวกมันจะปล่อยก๊าซมีเทนและคาร์บอนไดออกไซด์จำนวนมากออกมา

ถุงพลาสติกที่ทำจากวัสดุออร์แกนิกที่คุณสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ได้เริ่มต้นขึ้นในการผลิตถุงที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่น่าเสียดายที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จำนวนมากใช้งานได้ดีเท่านั้นและจากนั้นก็ถูกทิ้ง ปัญหาคือในบางกรณี ถุงมีสารเคมีอันตรายมากพอๆ กับปริมาณรวมของถุงที่ใช้แล้วทิ้งที่ต้องเปลี่ยน หากเป็นไปได้ ให้ซื้อถุงที่เป็นมิตรต่อโลกที่ทำจากป่านหรือวัสดุหมุนเวียนอื่นๆ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมในการผลิต

ผู้คนเริ่มกังวลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อยๆ 

  • ผู้คนกำลังตระหนักว่าเรากำลังใช้ประโยชน์จากโลกในลักษณะที่คนรุ่นหลังอาจจบลงด้วยมอดกินโลกซึ่งเป็นเงาซีดของตัวตนดั้งเดิมของมัน มีธุรกิจจำนวนมากที่ใช้ประโยชน์จากข้อกังวลนี้เพื่อส่งเสริมธุรกิจของตน
  •  คำอธิบายธุรกิจสีเขียวกลายเป็นเรื่องธรรมดามาก ธุรกิจจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ มีความภาคภูมิใจในความจริงที่ว่าพวกเขากำลังพยายามรักษาสิ่งแวดล้อม 
  • ธุรกิจพบว่าผู้คนพร้อมที่จะจ่ายมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

แน่นอน ต้นทุนของผลิตภัณฑ์ยังคงเป็นข้อพิจารณาหลักสำหรับคนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ขอบเขตของการทำตลาดผลิตภัณฑ์ในฐานะผลิตภัณฑ์สีเขียวนั้นสูงกว่ามากเมื่อเทียบกับเมื่อสิบปีที่แล้ว ถุงพลาสติกได้รับความนิยมอย่างมากเพราะถือเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทนถุงกระดาษ กระดาษทำจากไม้ซึ่งนำไปสู่การทำลายต้นไม้จำนวนมาก ในทางกลับกัน พลาสติกไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำลายต้นไม้ ข้อดีนี้ถูกชดเชยด้วยข้อเท็จจริงที่ว่าพลาสติกใช้เวลานานมากในการย่อยสลาย ถึงกระนั้นก็สร้างมลพิษให้กับดินและน้ำใต้ดินด้วยสารพิษที่ปล่อยออกมา