จำนวนในการผลิตที่มากของลังพลาสติกราคาจะลงตามจริงหรือไม่

ลังพลาสติกรู้จักกันทั่วไปในชื่อเครื่องหมายการค้าเป็นฉนวนโฟมชนิดพิเศษที่ทำจากลังพลาสติกซึ่งพบทางเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายลังพลาสติกโพลีเมอร์ยอดนิยมนี้มีอยู่ในผลิตภัณฑ์หลายประเภทลังพลาสติกและน่าเสียดายที่ความนิยมของโพลีเมอร์ดังกล่าวทำให้วัสดุฝังกลบและมหาสมุทรของเราลังพลาสติกขยะโพลีสไตรีนจำนวนมากมาจากถุงช้อปปิ้งและขวดน้ำทั่วไป แต่ก็มีเปอร์เซ็นต์ของเสียที่มาจากวัสดุบรรจุภัณฑ์เช่นกันลังพลาสติก

ลังพลาสติกบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ

มีความสำคัญ ของเสียมากเกินไปมาจากวัสดุบรรจุภัณฑ์โพลีสไตรีนที่ไม่จำเป็น และบางคนก็ไม่เห็นผลกระทบร้ายแรงต่อสิ่งแวดล้อมของเราเมื่อเร็ว ๆ นี้กลุ่มสิ่งแวดล้อมต่างยกย่องถึงอันตรายของบรรจุภัณฑ์พลาสติก มากจนดูเหมือนว่าบางคนลืมเกี่ยวกับปัญหาที่โพลีสไตรีนสามารถทำให้เกิดได้ลังพลาสติกขนาดใหญ่โพลีสไตรีนมักจะไม่ผ่านการรีไซเคิล และเมื่อเป็นผลที่ได้จะไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างที่บางคนคิดลังพลาสติก

  • โพลีเมอร์ที่ประกอบเป็นพอลิสไตรีนจะถูกหมุนเวียนและวัสดุที่ได้รับการกู้คืนจากกระบวนการรีไซเคิลนั้นมีคุณภาพน้อยกว่าของเดิมมากลังพลาสติกและไม่สามารถย่อยสลายได้
  • ทางชีวภาพอย่างสมบูรณ์เนื่องจากพอลิสไตรีนไม่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ จึงอาจทำให้เกิดปัญหาได้มากเมื่อลังพลาสติก

ถูกปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติลังพลาสติกตัววัสดุเองนั้นเบามากและแอโรไดนามิกอย่างน่าประหลาดใจจึงสามารถปลิวไปตามรางน้ำและท่อระบายน้ำพายุได้อย่างง่ายดายลังพลาสติกแม้จะกำจัดทิ้งอย่างเหมาะสม โพลีสไตรีนยังเปราะมากและมักจะแตกเป็นชิ้นเล็กๆ และชิ้นเล็กๆ เหล่านั้นมักจะไปจบลงในท้องของสัตว์ที่กินวัสดุนั้นโดยไม่รู้ตัว สัตว์หลายชนิดตายจากการกินพอลิเมอร์เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นจากการสำลักเมื่อลังพลาสติก

กินครั้งแรกหรือจากความอดอยากลังพลาสติก

ลังพลาสติกนักวิ่งเต้นโพลีสไตรีนสนับสนุนให้นำผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์โพลีสไตรีนมาใช้ซ้ำลังพลาสติกการใช้ถั่วลิสงบรรจุหีบห่อซ้ำและวัสดุบรรจุภัณฑ์อื่นๆ ลังพลาสติกสามารถลดปริมาณวัสดุพอลิสไตรีนที่ลงเอยในหลุมฝังกลบได้การรับประทานอาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอาจเป็นที่นิยมในขณะนี้ แต่ก็ไม่ใช่เทรนด์ใหม่แต่อย่างใดลังพลาสติกผู้ทานมังสวิรัติและมังสวิรัติบางคนเลือกที่จะหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ด้วยเหตุผลด้านอาหารลังพลาสติก

แต่หลายคนหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมเพราะพวกเขาเลือกที่จะหลีกเลี่ยงอาหารและผลิตภัณฑ์ที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม หลายคนที่มีความกังวลเกี่ยวกับนิสัยการกินของพวกเขาที่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมไม่ควรกังวลกับอาหารที่กินลังพลาสติกแต่ควรคำนึงถึงภาชนะประเภทใดที่บรรทุกอาหารของพวกเขา ร้านอาหารและซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งใช้ภาชนะโพลีสไตรีนเพื่อเก็บอาหารลังพลาสติกและบรรจุภัณฑ์นั้นก็อาจส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมได้พอๆ กับการทำฟาร์มในโรงงานและการใช้ยาฆ่าแมลงมากเกินไปลังพลาสติก

ลังพลาสติก