อาหารโรคไตที่เหมาะสมและสามารถป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

อาหารโรคไตหากคุณเคยเป็นนิ่วในไต คุณจะรู้ว่าความเจ็บปวดคืออะไร น่าเสียดายที่เมื่อคุณมีแล้ว อาหารโรคไตคุณมีความเสี่ยงสูงที่จะได้มันมาอีกอาหารไตช่วยลดความเสี่ยงหรือป้องกันการเกิดนิ่วในไตได้หรือไม่นิ่วในไตที่พบได้บ่อยที่สุดประกอบด้วยแคลเซียมออกซิเลต และส่วนน้อยคือกรดยูริก สตรูไวท์ และซิสทีน อาหารโรคไตที่เหมาะสมสามารถป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก อาหารโรคไตนิ่วก่อตัวขึ้นในทางเดินปัสสาวะและเกิดจากสารข้างต้นที่มีความเข้มข้นสูงนิ่วในไต

มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมากกว่า 300,000 รายในแต่ละปี อาหารโรคไตและส่งผลกระทบต่อผู้ชายมากกว่าผู้หญิง มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดนิ่วในไต และหากคุณมีนิ่วในไตแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำมาตรการบางอย่างที่คุณทำได้มีดังนี้และเป็นส่วนหนึ่งของอาหารไตดื่มน้ำปริมาณมากอาหารโรคไต นี่เป็นมาตรการป้องกันที่สำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียว น้ำจะทำให้ปัสสาวะเจือจางและช่วยป้องกันความเข้มข้นสูงของเกลือและแร่ธาตุ

สิ่งจำเป็นในการรักษาเยื่อบุทางเดินปัสสาวะให้มีรูปร่างและช่วยกีดกัน

ที่เกาะกลุ่มกันจนเกิดเป็นนิ่วจับตาดูปริมาณแคลเซียมของคุณ นิ่วของผู้ป่วยกว่า 80% อาหารโรคไตทำจากแคลเซียม หากคุณกำลังทานอาหารเสริมใดๆ อยู่ คุณสามารถตรวจสอบกับแพทย์อาหารโรคไตเพื่อดูว่าจำเป็นหรือไม่ สิ่งต่อไปคือการตรวจสอบปริมาณอาหารที่อุดมด้วยแคลเซียมที่คุณกินในหนึ่งวัน สิ่งต่างๆ เช่น นม ชีส เนย อาหารโรคไตและผลิตภัณฑ์จากนมอื่นๆ คุณไม่จำเป็นต้องกำจัดสิ่งเหล่านี้ เพียงแค่จำกัดมันกินอาหารที่มีวิตามินเอสูง ไม่สำคัญว่าหินชนิดใดที่คุณมีวิตามินเอ

อาหารโรคไตเป็นสิ่งจำเป็นในการรักษาเยื่อบุทางเดินปัสสาวะให้มีรูปร่างและช่วยกีดกันการก่อตัวของนิ่วในอนาคตอาหารบางชนิดที่มีวิตามินเอสูง ได้แก่ แอปริคอต บร็อคโคลี่ แคนตาลูป อาหารโรคไตสควอชฤดูหนาว และตับวัว อาหารเสริมวิตามินเอไม่ควรรับประทานโดยไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ดูการบริโภคโปรตีนของคุณ มีความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างอุบัติการณ์ของโรคนิ่วในไตกับปริมาณโปรตีนที่คุณกิน โปรตีนมีแนวโน้มที่จะเพิ่มกรดยูริก แคลเซียม และฟอสฟอรัสในปัสสาวะ

รวมเข้ากับอาหารไตเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดนิ่วในไตได้นอกจากนี้

ซึ่งในบางคนนำไปสู่การก่อตัวของนิ่วแม้ว่าการรับประทานอาหารที่เหมาะสมจะลดโอกาสที่คุณจะได้รับนิ่วในอนาคต คุณควรปรึกษากับแพทย์และทำงานร่วมกับนักโภชนาการอาหารโรคไตที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีหากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมที่คุณสามารถรวมเข้ากับอาหารไตเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดนิ่วในไตได้นอกจากนี้ อาหารโรคไตเรื้อรังระดับฟอสฟอรัสในระดับสูงยังตรวจพบได้ซึ่งแคลเซียมที่ “กินเข้าไป” ดังนั้นคุณอาจต้องการกินแคลเซียมเพิ่มเล็กน้อย อาหารทั่วไปมีจำหน่ายและออกวางตลาดแบบไดนามิกในทุกวันนี้ ไปที่ร้านค้าออนไลน์หรือร้านขายของชำในพื้นที่ซึ่งมีบริการเหล่านี้