บ้านหลังที่สอง: สิ่งสำคัญที่ต้องจำก่อนตัดสินใจลงทุน

ผู้คนมีเหตุผลที่แตกต่างกันในการซื้อบ้านหลังที่สอง แต่ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนเพิ่มเติม

ที่เกษียณอายุ หรือเพียงแค่สถานที่ที่จะไปในช่วงสุด บ้านมือสอง สัปดาห์และวันหยุด มีหลายสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียเงินที่หามาอย่างยากลำบาก ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนบางอย่างที่ควรทำก่อนตัดสินใจซื้อครั้งสำคัญ

  • อันดับแรก คุณควรตัดสินใจว่าบ้านหลังที่สองที่คุณกำลังวางแผนมีความสมเหตุสมผลด้านการเงินหรือไม่ คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักลงทุนจึงจะรู้ว่าการซื้อบ้านหลังที่สองควรเป็นการเคลื่อนไหวทางการเงินที่ดี เราเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าของบ้านหลังที่สองบ่นว่าพวกเขาต้องใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คาดไว้ ซึ่งรวมถึงราคา ค่าบำรุงรักษา และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอื่นๆ คำนึงถึงต้นทุนทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในการรักษาบ้านเมื่อไม่ได้ใช้งาน ประการหนึ่ง คุณต้องจ้างใครสักคนมาดูแลทรัพย์สินของคุณในขณะที่คุณไม่อยู่ แล้วมีประกันที่ต้องพิจารณาด้วย คุณอาจต้องการเช่าเพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายรายเดือน
  • ที่ตั้ง ความประหยัด สิ่งอำนวยความสะดวก

ประการที่สอง ที่ตั้งและประเภทของบ้านมีความสำคัญ คุณคงไม่อยากซื้อบ้านหลังที่สอง บ้าน มือ สอง sc asset ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ไม่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหรือใช้ชีวิตในวัยเกษียณ ทำวิจัยตลาดและขอเพื่อนและญาติเพื่อขอคำแนะนำ ทำความคุ้นเคยกับแนวโน้มของมูลค่าการขายต่อของอสังหาริมทรัพย์ เศรษฐกิจของสถานที่ควรคำนึงถึงด้วย พิจารณาปัจจัยด้านความสะดวกด้วย เช่น ระยะห่างจากตัวเมือง โรงเรียนในท้องถิ่น โรงพยาบาลหรือศูนย์สุขภาพฉุกเฉิน สถานที่ราชการ ฯลฯ ความเป็นส่วนตัวในระดับหนึ่งก็ดี แต่บ้านหลังที่สองไม่ควรแยกออกจากสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการขั้นพื้นฐานมากนัก ของชีวิตประจำวัน

  • ตัดสินใจว่าคุณต้องการบ้านแบบไหน คุณต้องการบ้านเดี่ยวหรือคอนโดมิเนียมหรือทาวน์เฮาส์หรือไม่? ประเภทใดตอบสนองวัตถุประสงค์ของคุณได้ดีที่สุด? ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาบ้านหลังที่สองเหล่านี้แตกต่างกันไป

ข้อควรพิจารณาด้านภาษี

ประการที่สาม คุณต้องคำนึงถึงผลกระทบทางภาษีด้วย ภาษีทรัพย์สินแตกต่างกันไป บ้าน มือ สอง ใกล้ bts ในแต่ละสถานที่ จากรัฐหนึ่งไปอีกรัฐ หากคุณวางแผนที่จะเช่าบ้าน คุณต้องมีภาษีเงินได้ที่ต้องพิจารณาด้วย คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาษีได้ แต่การวางแผนอย่างรอบคอบจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้หลายพันดอลลาร์ในแต่ละปี เมื่อพิจารณาถึงภาษีแล้ว การเลือกสถานที่ที่เหมาะสมและจำนวนวันที่คุณเช่าทรัพย์สินของคุณจะมีความสำคัญ

  • ประการที่สี่ คุณต้องมีแผนการจัดหาเงินทุนระยะสั้นและระยะยาว แผนที่ดีคือการรวมเงินดาวน์เข้ากับเงินกู้ คุณชำระเงินดาวน์แล้วชำระส่วนที่เหลือพร้อมเงินกู้ ยิ่งเงินดาวน์สูงเท่าไร เงินกู้ยืมของคุณก็จะยิ่งต่ำลงเท่านั้น ตรวจสอบตัวเลือกที่มีให้คุณ คุณสามารถใช้ส่วนของบ้านหลักของคุณ คุณสามารถรีไฟแนนซ์รถของคุณ หรือคุณสามารถยืมกับกรมธรรม์ประกันชีวิตของคุณ นี่เป็นเพียงสามตัวเลือกที่คุณสามารถเลือกได้

ประการที่ห้า ตรวจสอบว่าคุณสามารถใช้วิธีการจัดหาเงินที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิมได้หรือไม่ หากคุณมีเพื่อนสนิทและครอบครัวที่สามารถให้คุณยืมเงินได้ ให้ติดต่อพวกเขาโดยใช้แผนของคุณ แทนที่จะจ่ายดอกเบี้ยให้กับธนาคาร คุณกำลังมอบเงินจำนวนนี้ให้กับผู้ที่ใกล้ชิดกับคุณ สิ่งที่ดีที่สุดคือถ้ามีความเป็นไปได้สูงที่เพื่อนและญาติเหล่านี้จะให้คุณยืมเงินโดยไม่มีดอกเบี้ยhttp://www.centralhome.co.th/