ปูไวนิลทับพื้นไวนิล

อะไรคือสิ่งที่เอะอะเกี่ยวกับพื้นไวนิลเมื่อเร็ว ๆ นี้ บางคนอาจคิดว่าน่าเบื่อ น่าเบื่อ และน่าเบื่อเมื่อคุณรวบรวมภาพของพื้นไวนิลของปีกลาย แต่ลายสี่เหลี่ยมสีส้มและสีน้ำตาลที่ไร้ชีวิตชีวาจากครัวของคุณยายไม่มีแล้ว เทคโนโลยีได้รับการปรับปรุงตลอดหลายปีที่ผ่านมา และพื้นไวนิลในปัจจุบันก็ยังห่างไกลจากชีวิตที่ไร้ชีวิตชีวา ด้วยความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการผลิตและการออกแบบ จึงได้เปลี่ยนพื้นไวนิลที่หรูหราและยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว

เป็นชั้นที่สองของพื้นไวนิลที่ทำให้สวยงามและหลากหลาย

กระบวนการพิมพ์ที่เรียกว่า ใช้ในเลเยอร์นี้เพื่อพิมพ์การออกแบบ วิธีการพิมพ์นี้ใช้เครื่องกดแบบโรตารี่พร้อมแผ่นพิมพ์ภาพถ่ายเพื่อพิมพ์งานออกแบบทุกประเภทลงบนไวนิล พื้นไวนิลที่ยืดหยุ่นได้นั้นใช้งานได้หลากหลายเพราะตอนนี้ทำขึ้นเพื่อจำลองรูปลักษณ์ของพื้นผิวธรรมชาติจำนวนมาก หิน กระเบื้อง ไม้ เสื่อน้ำมัน อิฐ และแม้แต่หินอ่อนเป็นเพียงตัวเลือกบางส่วนที่มีให้ สีสัน ลวดลาย และพื้นผิวที่หลากหลายสร้างความเป็นไปได้ไม่รู้จบ ไม่ว่าคุณจะชอบสไตล์หรืองบประมาณเท่าใด ก็มีตัวเลือกมากมายให้เลือก พื้นไวนิลในปัจจุบันขายเป็นพื้นไม่มีขี้ผึ้งพื้นผิวที่ไม่มีแว็กซ์

เหล่านี้ทำความสะอาดได้ง่ายกว่าเพราะพื้นจะส่องแสงได้โดยไม่ต้องแว็กซ์ ไม้ม็อบชุบน้ำหมาด ๆ เป็นสิ่งที่จำเป็นในการรักษาความสะอาด ชั้นบนสุดจะทนต่อการย้อมสีและรอยขีดข่วนได้ดี สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าพื้นไวนิลไม่มีแว็กซ์เหล่านี้จะสูญเสียความเงางามเมื่อเวลาผ่านไป ผู้ผลิตแนะนำว่าควรขัดหรือเคลือบพื้นด้วยวัสดุไม่มีแว็กซ์เหนือพื้นผิวที่ความเงางามลดลง ควรใช้วัสดุเคลือบที่ผู้ผลิตแนะนำเสมอ เนื่องจากมีสูตรที่แตกต่างกันในท้องตลาด

พื้นไวนิลส่วนใหญ่ประกอบด้วยสามถึงสี่ชั้นประกบกัน

เพื่อสร้างวัสดุที่มีทั้งความทนทานและสวยงาม ชั้นแรกประกอบด้วยวัสดุรองพื้นที่ทำจากสักหลาดหรือไฟเบอร์กลาส ชั้นที่สองเป็นชั้นไวนิลพิมพ์ที่ยึดติดกับชั้นฐาน อาจมีชั้นกันกระแทกในบางสไตล์ ชั้นสุดท้ายเรียกว่า “ชั้นสึกหรอ” และทำจากไวนิลด้วย ชั้นสึกหรอยังทำมาจากไวนิลและปกป้องพื้นจากการสึกหรอ ความทนทานต่อการบุบและการเซาะร่องขึ้นอยู่กับความหนาของชั้น ชั้นสึกหรอที่หนาขึ้น พื้นจะมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ข้อกำหนด

แต่รูปแบบการปูพื้นที่ดีที่สุดมีมากถึง เพื่อการปกป้องที่ดีที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องถามพนักงานขายเกี่ยวกับความหนาของชั้นสึกหรอหากคุณกำลังมองหาประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ด้วยพื้นไวนิลแบบฝัง ลวดลายถูกสร้างขึ้นตลอดความหนาของไวนิล ประเภทนี้มีราคาแพงกว่า แต่ถ้าลวดลายบิ่นหรือมีรอยขีดข่วนจะมองไม่เห็นเพราะลวดลายขยายไปตลอดความลึกของแผ่น พื้นไวนิลแบบฝังไม่มีชั้นสึกหรอ แต่มีชั้นรองพื้นไวนิลเป็นฐาน หากคุณกำลังจะติดตั้งพื้นของคุณในบริเวณที่คุณจะเดินหรือยืนเป็นจำนวนมาก เช่น ในห้องครัว สไตล์ที่มีแผ่นรองกันกระแทกน่าจะสะดวกที่สุด