อาหารโรคตับไขมันที่ดีสามารถนำไปใช้เพื่อหยุดไขมันส่วนเกินในตับ

อาหารโรคตับไขมันที่ดีสามารถนำไปใช้เพื่อหยุดและหรือลดไขมันส่วนเกินในตับได้โดยไม่ทำให้คุณเพลิดเพลินกับอาหารมากมายที่คุณชื่นชอบ เช่นเดียวกับการรับประทานอาหารโรคตับเพื่อสุขภาพสำหรับคนทั่วไปความพอประมาณและความสมดุลคือกุญแจสำคัญแม้ว่าคุณจะต้องหาทางเลือกอาหารโรคตับที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นสำหรับบางสิ่งที่คุณกินและจับตาดูการบริโภคอาหารของคุณให้มากขึ้น แต่คุณก็ยังคงพบกับสูตรอาหารที่เป็นมิตรกับตับแสนอร่อยมากมาย

เพื่อตอบสนองรสนิยมของคุณโรคตับไขมันอาหารโรคตับโดยทั่วไปแบ่งออกเป็นหนึ่งในสองประเภทตามสาเหตุ เมื่อการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุหลักของไขมันส่วนเกินในตับโรคนี้จัดอยู่ในกลุ่มไขมันตับที่มีแอลกอฮอล์ (AFL) หากปัจจัยอื่น ๆ เช่นอาหารที่มีไขมันสูงโรคอ้วนโรคเบาหวานลูกเดือยอาหารโรคตับความผิดปกติของการเผาผลาญไขมันในเลือดสูงหรือความดันโลหิตสูงเป็นสาเหตุโรคนี้จะจัดอยู่ในกลุ่มโรคตับไขมันที่ไม่มีแอลกอฮอล์ (NAFLD)

สิ่งที่จำเป็นเพื่อชะลอหรือแม้แต่กลับสภาพ การลดไขมันและลดน้ำหนัก

โดยทั่วไปแล้วแอฟถือว่าง่ายต่อการรักษาเนื่องจากสาเหตุเอกพจน์ บ่อยครั้งที่ไม่มีอาการและไม่เป็นพิษเป็นภัยในระยะแรกทั้งสองประเภทอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ในรูปแบบอาหารโรคตับของโรคตับแข็งมะเร็งตับมะเร็งตับและความล้มเหลวของตับทั้งหมดหากปล่อยไว้โดยไม่ได้รับการตรวจอย่างไรก็ตามเมื่อจับได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ การเปลี่ยนแปลงอาหารโรคตับและการออกกำลังกายที่มุ่งเป้าไปที่การลดน้ำหนักอย่างง่าย ๆ อาหารโรคตับมักเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อชะลอหรือแม้แต่กลับสภาพ การลดไขมันและลดน้ำหนักต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อไม่ให้ร่างกายเข้าสู่สภาวะภายในคล้ายกับการอดอาหารเมื่อเกิดเหตุการณ์

เช่นนี้ร่างกายจะชดเชยไขมันที่สูญเสียไปโดยการผลิตกรดไขมันอย่างรวดเร็วซึ่งอาหารโรคตับจะทำให้ไขมันพอกตับแย่ลง ด้วยเหตุนี้จึงไม่แนะนำให้ใช้มาตรการลดน้ำหนักที่รุนแรงเช่นการผ่าตัดลดขนาดกระเพาะอาหารสำหรับผู้ป่วย FLDแผนการรับประทานอาหารโรคตับสำหรับไขมันพอกตับควรเน้นที่การลดการบริโภคไขมันให้ไม่เกิน 20-30% ของปริมาณแคลอรี่ต่อวัน ซึ่งหมายความว่าหากคุณรับประทานอาหารแคลอรี่ 1,500 แคลอรี่ไม่ควรเกิน 450 แคลอรี่เหล่านั้นควรมาจากไขมันโดยเฉพาะไขมันอิ่มตัว เปลี่ยนอาหารที่มีไขมันสูงด้วยอาหารที่มีเส้นใยสูงแหล่งพลังงานหลักสำหรับผู้ป่วย FLD

คาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวจะสลายเร็วและร่างกายนำไปใช้เร็วเกินไป

ควรมาจากคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนเช่นที่พบในข้าวกล้องและพาสต้า อาหารโรคตับสิ่งเหล่านี้ควรเป็นสัดส่วนประมาณ 60-70% ของอาหารโดยรวม ในตัวอย่างของเราข้างต้นหมายความว่า 900-1050 จากอาหาร 1,500 แคลอรี่อาหารผู้ป่วยโรคตับควรมาจากคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนหลีกเลี่ยงอาหารที่มี แต่คาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว สิ่งเหล่านี้พบได้ในสิ่งต่างๆเช่นลูกกวาดและขนม

อื่น ๆ คาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวจะสลายเร็วและร่างกายนำไปใช้เร็วเกินไป อาหารโรคตับเมื่อคาร์โบไฮเดรตเหล่านี้ถูกใช้หมดร่างกายจะเริ่มรู้สึกหิวและการผลิตกรดไขมันจะเริ่มเกิดขึ้นในตับ ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้เป็นภาวะที่ไม่พึงปรารถนาสำหรับผู้ป่วยโรคไขมันพอกตับต่อไปตอนนี้เป็นเวลากำหนดแผนการรับประทานอาหารที่ดีที่สุดสำหรับการลดไขมันพอกตับ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thaiotsukanutrition.club/product-details?product_id=1