ความซับซ้อนของแก๊สเชื่อมเชิงพาณิชย์

 

การเชื่อมเป็นกระบวนการเชื่อมโลหะสองชิ้นเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนาเพื่อทำให้แน่น โครงสร้างอุตสาหกรรมและสถาปัตยกรรมต้องการบริการเชื่อมที่มีคุณภาพสูง การเชื่อมที่มีคุณภาพดีต้องการความทนทานและความแข็งแรงโดยไม่กระทบต่อความปลอดภัยและความสะอาด ต้องตรวจสอบรอยเชื่อมโครงสร้างเป็นระยะเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการหยุดชะงักซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอันตรายในอนาคต แก๊สเชื่อมทุกภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมต้องการกระบวนการเชื่อมในบางบริบท

แก๊สเชื่อมเชิงพาณิชย์มีความเข้มงวดในการจ้างช่างเชื่อม

ที่มีทักษะเท่านั้นซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทราบความร้อนที่ถูกต้องที่จะจัดการในขณะที่การเชื่อม งานของพวกเขาไม่ควรดูเทอะทะหรือเป็นหลุมซึ่งหมายความว่ารอยเชื่อมนั้นไม่เหมือนกันและรอยแตกและรูอาจปรากฏขึ้นในอนาคต อุตสาหกรรมอาหารและการต้อนรับใช้อุปกรณ์เหล็กเชื่อมจำนวนมาก เหล็กคุณภาพสูงที่รู้จักในชื่อ 304 นั้นถูกใช้ที่นี่เพราะไม่เป็นสนิมง่าย การเชื่อมที่นี่ควรทำอย่างแม่นยำเพื่อป้องกันแบคทีเรียและของเสียอันตรายอื่น ๆ จากการปนเปื้อนในอาหารซึ่งเป็นไปได้หากมีส่วนที่ไม่สม่ำเสมอหรือแตกในแก๊สเชื่อมเพื่อความปลอดภัยสูงสุดขอแนะนำให้เชื่อมเครื่องเชื่อม

การเชื่อมอาร์คหรือแก๊สเชื่อมเหล็กแบบแท่งใช้แหล่งจ่ายไฟเพื่อสร้างอาร์คไฟฟ้าระหว่างวัสดุอิเล็กโทรดและวัสดุฐานที่หลอมโลหะที่จุดฟิวส์ กระแสสลับหรือกระแสตรงสามารถใช้ได้ อิเล็กโทรดทำจากวัสดุที่เข้ากันได้กับวัสดุฐานที่ต้องการการเชื่อม มันถูกปกคลุมด้วยฟลักซ์เพื่อผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อป้องกันการเกิดออกซิเดชันและการปนเปื้อน ช่างเชื่อมอาร์คมีให้เลือกสองประเภท กระแสสลับกระแสสลับเป็นแบบระบายความร้อนด้วยอากาศหรือระบายความร้อนด้วยน้ำมันในขณะที่ตัวเชื่อมกระแสตรงใช้ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ

แก๊สเชื่อมเป็นเครื่องเชื่อมอาร์คที่พบมากที่สุด

ในขณะที่การเชื่อมอาร์คนั้นจำกัดเฉพาะโลหะเหล็ก แต่ก็สามารถเชื่อมเหล็กหล่อทองแดงนิกเกิลและโลหะอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เหล็ก ดังนั้นช่างเชื่อมอาร์คจึงมีประโยชน์สำหรับการใช้งานจำนวนมากในงานซ่อมและการก่อสร้าง เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ได้รับความนิยมเช่นกันแม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้คุณต้องมีทักษะการเชื่อมมากกว่าทางเลือก ข้อดีอย่างหนึ่งของแก๊สเชื่อมประเภทนี้คือคุณสามารถใช้กับแผ่นโลหะที่มีความหนาเช่นเดียวกับบนพื้นผิวที่หยาบกว่าและไม่เหมาะสำหรับการเชื่อมด้วยอุปกรณ์ออกซาไซเซลีน สแตนเลสสตีลเป็นวัสดุที่ใช้เชื่อมทั่วไป

โดยใช้การเชื่อมอาร์คซึ่งเกี่ยวข้องกับฟลักซ์ที่หลอมละลายเพื่อสร้างการเชื่อมระหว่างชิ้นส่วนโลหะจากทั้งหมดนี้เราสามารถระบุองค์ประกอบสำคัญบางอย่างที่คุณต้องพิจารณาเมื่อเลือกประเภทของแก๊สเชื่อมที่จะไปด้วยเนื่องจากไม่มี ‘ขนาดเดียวที่เหมาะกับการแก้ปัญหาทั้งหมด’ ซึ่งหมายความว่าคุณต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆเช่นชนิดของโลหะที่คุณจะทำการเชื่อมความหนาของมันที่ซึ่งการเชื่อมจะเป็นความหยาบของวัสดุและระยะเวลาที่คุณต้องใช้ในการเชื่อม

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://shop.linde.co.th/shop/th/thai/ก๊าซ-165/ก๊าซผสมที่ใช้ปกคลุมในงานเชื่อม-165