สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับโซลินอยด์วาล์วที่ถูกกระตุ้น

มีหลายสิ่งที่จำเป็นต้องมีวาล์วในตัวเพื่อควบคุมการไหลของของเหลวหรืออากาศ มีโซลินอยด์วาล์วหลายประเภท วาล์วชนิดหนึ่งคือบอลวาล์วที่ทำงาน มันมีดิสก์รูปทรงกลมอยู่ในนั้น ดิสก์มีรูอยู่ เมื่อรูนั้นเรียงรายไปด้วยส่วนที่เหลือของท่อหรือท่อหรือเปิดมันจะช่วยให้ของเหลวหรืออากาศไหลผ่าน เมื่อรูไม่ตรงกับท่อหรือปิดจะไม่มีการไหลเกิดขึ้น

มีหลายวิธีที่โซลินอยด์วาล์วนี้สามารถใช้งานได้

มีบางอย่างที่เป็นแบบแมนนวลซึ่งบางคนต้องเปิดหรือปิดด้วยมือ แต่ชนิดที่พบบ่อยที่สุดคือบอลโซลินอยด์วาล์วแบบเปิด โซลินอยด์วาล์วชนิดนี้ใช้แอคชูเอเตอร์ซึ่งเป็นแรงภายนอกที่ทำให้วาล์วเปิดหรือปิด มีบอลวาล์วชนิดต่าง ๆ มากมายและสิ่งที่สามารถให้พลังงานได้ ประเภทหนึ่งคือวาล์วนิวเมติก โซลินอยด์วาล์วดำเนินการทางอากาศดังนั้นจึงต้องใช้กำลังอากาศในการเปิดหรือปิดวาล์ว แอคชูเอเตอร์อีกประเภทที่คุณสามารถหาได้บนบอลวาล์วแบบแอคชูเอทนั้นดำเนินการโดยมอเตอร์ไฟฟ้า ประเภทนี้ขึ้นอยู่กับมอเตอร์ที่ใช้เพื่อหมุนดิสก์เพื่อเปิดหรือปิดวาล์ว

คุณสามารถค้นหาคนที่ใช้มอเตอร์ไฮดรอลิกเพื่อเปิดใช้งานได้ ระบบไฮดรอลิกส์ขึ้นอยู่กับของเหลวเพื่อให้ทำงานได้ บอลวาล์วตัวเองสามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภท คุณสามารถรับบอลโซลินอยด์วาล์วราคาแบบใช้งานที่เป็นเหล็กกล้าไร้สนิมและมีหลายพอร์ตเปิดซึ่งจะทำให้วาล์วควบคุมมากกว่าหนึ่งท่อ คุณสามารถหาข้อต่อลูกได้หลายขนาดเพื่อให้คุณสามารถเลือกข้อต่อที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์และความต้องการของพวกเขา เนื่องจากมีตัวเลือกมากมายทั้งขนาดการผลิตแอคทูเอเตอร์และวัสดุสำหรับข้อต่อบอลจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะหาตัวที่ดีที่สุดสำหรับคุณไม่ว่าคุณจะต้องการทำอะไร

ตัวที่ดีที่สุดทำจากสแตนเลสซึ่งจะไม่เกิดสนิม

มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อุปกรณ์ใดก็ตามที่ควบคุมการไหลของก๊าซหรือของเหลวหรือสารละลายโดยการเปิดปิดหรือกีดขวางทางเดินบางส่วนจะเรียกว่าวาล์ว อุปกรณ์เหล่านี้พบได้ทั่วไปในอุปกรณ์ท่อน้ำประปาในครัวเรือนเกือบทุกประเภทและมีขนาดและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ ที่พบมากที่สุดคือบอลวาล์วและวาล์วผีเสื้อ โซลินอยด์วาล์วจะถูกจัดประเภทตามวิธีการทำงานของวาล์วและหมวดหมู่จะครอบคลุมถึงโซลินอยด์วาล์วคู่มือโซลินอยด์และมอเตอร์ วาล์วที่พบที่บ้านส่วนใหญ่เป็นคู่มือ

ท่อขนาดใหญ่จำเป็นต้องใช้วาล์วขนาดใหญ่ที่ต้องการแรงบิดอย่างมากสำหรับการเปิด / ปิดการใช้งานอุปกรณ์นิวเมติกยอดนิยมนั้นล้าสมัยไปพร้อมกับการเพิ่มขนาดของวาล์ว แม้ว่าเราจะสามารถใช้นิวเมติกวาล์วที่มีแอคชูเอเตอร์แบบลูกสูบสองชั้น แต่ค่าใช้จ่ายโดยรวมของการติดตั้งเพิ่มขึ้นเนื่องจากโซลินอยด์วาล์วที่เกี่ยวข้องมีราคาสูงกว่ามาก การมีส่วนร่วมของแอมพลิฟายเออร์นิวแมติกและแอคทูเอเตอร์ขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มปัจจัยด้านต้นทุนด้วย