รับข้อมูลที่หายไปของคุณผ่านเคล็ดลับการกู้ข้อมูลคอมพิวเตอร์

ตราบใดที่เรามีคอมพิวเตอร์เราก็มีแนวโน้มที่จะประสบปัญหาข้อมูลสูญหายเป็นระยะ ๆ มันอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดความผิดปกติบางอย่างในฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ควรเป็นสาเหตุของการเตือนเนื่องจากมีวิธีการที่เป็นไปได้ซึ่งการกู้ข้อมูลคอมพิวเตอร์สามารถทำได้ ก่อนที่เราจะไปถึงวิธีการที่เราสามารถดำเนินกระบวนการกู้คืนข้อมูลคอมพิวเตอร์ได้เราต้องทราบถึงพื้นที่ต่างๆ

กู้ข้อมูลเมื่อได้รับผลกระทบทำให้ข้อมูลสูญหาย

ตัวแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ที่มีประสบการณ์ชี้ให้เห็นสามประเด็นที่นำไปสู่การสูญหายของข้อมูลโดยสมบูรณ์ในคอมพิวเตอร์ มอเตอร์แกนหมุนหัวอ่าน เขียนและความล้มเหลวของระบบ  มอเตอร์แกนหมุนเป็นอุปกรณ์ในฮาร์ดไดรฟ์ที่ใช้หมุนดิสก์แม่เหล็กที่คอมพิวเตอร์เก็บข้อมูลทั้งหมด สำหรับข้อมูลบนดิสก์ที่จะดึงและใช้งานดิสก์จำเป็นต้องอยู่ในช่วงการปฏิวัติอย่างต่อเนื่องตลอดกระบวนการอ่าน เมื่อมอเตอร์สปินเดิลล้มเหลวหมายความว่าดิสก์แม่เหล็กจะไม่หมุนและทำให้ข้อมูลติดอยู่ในฮาร์ดดิสก์และไม่สามารถเข้าถึงได้

กู้ข้อมูลคือความล้มเหลวในไดรฟ์หัวอ่านเขียนในฮาร์ดดิสก์ของคอมพิวเตอร์ หัวอ่านเขียนจะตรวจจับสนามแม่เหล็กเมื่อจานดิสก์หมุนจึงช่วยให้เข้าถึงข้อมูลได้ง่าย ไดรฟ์หัวอ่านเขียนสามารถทำงานผิดพลาดได้เนื่องจากปัจจัยหลายอย่างอนุภาคฝุ่นที่ก่อให้เกิดการรบกวนระหว่างศีรษะและดิสก์แขนที่ทำงานผิดปกติที่ถือหัวจับลงโดยไม่ได้ตั้งใจทำให้ฮาร์ดดิสก์ตกหรือไฟฟ้าขัดข้องกะทันหัน สามารถตรวจจับการทำงานผิดปกติของหัวไดรฟ์ได้อย่างง่ายดายเมื่อมี ปรากฏขึ้นบนหน้าจอทุกครั้งที่คุณบู๊ตเครื่อง นี่หมายถึงต้องการการกู้ข้อมูลอย่างรวดเร็ว

สาเหตุที่สามของความล้มเหลวของข้อมูลคือ

เมื่อระบบอินพุตเอาต์พุตพื้นฐานหรือแอปพลิเคชัน ล้มเหลวอย่างสมบูรณ์ แอปพลิเคชั่น เป็นกู้ข้อมูลที่ตรวจสอบว่าส่วนประกอบทั้งหมดในฮาร์ดไดรฟ์ทำงานได้อย่างเหมาะสมเมื่อบูตเครื่องหรือไม่  สามารถทำงานผิดปกติเมื่อตัวควบคุมดิสก์ผิดปกติคอมพิวเตอร์มีการตั้งค่าจัมเปอร์ผิดพลาดหรือเมื่อสายเคเบิลอินเทอร์เฟซสำหรับฮาร์ดไดรฟ์เกิดความผิดพลาดเช่นกัน ความผิดพลาดเหล่านี้ส่วนใหญ่นำไปสู่ความล้มเหลวของ  ข่าวดีเมื่อเกิดความล้มเหลวเหล่านี้คือข้อมูลในฮาร์ดดิสก์นั้นไม่มีการแตะต้องและสามารถเรียกคืนได้ง่าย

การกู้ข้อมูลสามารถทำได้โดยใช้ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสม วิธีการนี้ได้รับการทดลองและทดสอบว่ามีประสิทธิภาพมากสำหรับผู้ใช้หลายคน นอกจากนี้ยังสามารถปรึกษาโปรแกรมเมอร์ที่เกี่ยวข้องของรับกู้ข้อมูลเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเรียกค้นข้อมูลของคุณ ดังนั้นเราไม่ควรหงุดหงิดเมื่อคอมพิวเตอร์ล้มเหลวเนื่องจากเรามีตัวเลือกการกู้คืนข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เราสามารถลองได้ มันจะซับซ้อนขึ้นเมื่อคอมพิวเตอร์ปล่อยข้อมูลผ่านไวรัสและสแปมที่เป็นอันตราย ที่นี่เราจะต้องมีช่างที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยในการกู้ข้อมูล