การติดตั้งถังดับเพลิงกับการเลือกใช้งานเครื่องดับเพลิง

ส่วนสำคัญของการตรวจสอบบทบัญญัติของถังดับเพลิงคือการพิจารณาสถานที่ตั้งและวิธีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ในสถานที่ เครื่องใช้บางอย่างจะมาพร้อมกับตัวยึดสำหรับติดตั้ง แต่สำหรับคนอื่น ๆ คุณจะต้องซื้ออุปกรณ์ติดตั้งเครื่องดับเพลิงแยกต่างหาก อยู่นอกเหนือขอบเขตของบทความนี้เพื่อหาถังดับเพลิงจำนวนมากที่คุณควรมีสำหรับที่ทำงานของคุณหรือพิมพ์ที่คุณต้องการดังนั้นให้เราสมมติว่าคุณมีแหล่งจ่ายไฟจำนวนและประเภทเครื่องใช้ที่ถูกต้องและตอนนี้คุณต้อง ไปเกี่ยวกับการวางพวกเขาที่พวกเขาต้องเป็น

สิ่งแรกที่ต้องบอกก็คือว่ามันไม่ใช่ทางเลือกที่จะปล่อยให้ถังดับเพลิงยืนอยู่ที่ไหนสักแห่ง ไม่มีการป้องกันอาจถูกกระแทกและชำรุดหรือย้ายจากสถานที่ที่เหมาะสมทิ้งไว้ไม่ให้พบในกรณีฉุกเฉิน เครื่องดับเพลิงทุกตัวควรได้รับการติดตั้งโดยใช้ขาตั้งเครื่องดับเพลิงชนิดที่เหมาะสมหรือขาตั้งหรือตู้พิเศษ (เพิ่มเติมจากทั้งหมดในภายหลัง) เป็นมาตรฐานอังกฤษว่าเครื่องดับเพลิงทั้งหมดติดตั้งอยู่บนผนังหรือขาตั้งที่เหมาะสม

ถังดับเพลิงควรติดตั้งไว้บนเส้นทางหลบภัยในสถาน

ที่สามารถมองเห็นได้โดยง่าย หากจำเป็นต้องอยู่ในที่ที่ไม่สามารถมองเห็นได้โดยตรงจากนั้นควรใช้เครื่องหมายที่เหมาะสมเพื่อเน้นตำแหน่งที่อยู่ เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจว่าสถานที่ที่ดีที่สุดในการนำเครื่องดับเพลิงคืออะไรลองคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ ถ้าคุณหนีออกมาจากกองไฟในอาคารของคุณคุณต้องการให้เครื่องดับเพลิงอยู่ที่ไหนเพื่อให้คุณสามารถเห็นพวกเขาและไปหาพวกเขาโดยไม่เบี่ยงเบนไปจากเส้นทางหลบหนีของคุณ ตำแหน่งของพวกเขาควรส่งเสริมให้ผู้คนหันทางออกแทนที่จะดึงพวกเขากลับเข้าไปในอาคาร

นอกจากนี้ยังเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์สำหรับถังดับเพลิงที่อยู่ติดกับจุดเรียกเพื่อให้สัญญาณเตือนดังขึ้นก่อนที่จะจัดการกับไฟ เครื่องดับเพลิงต้องจัดให้อยู่ใกล้กับความเสี่ยง ตัวอย่างเช่นเครื่องดับเพลิงเคมีเปียกสำหรับห้องครัวที่มีหม้อทอดไขมันลึก อย่างไรก็ตามโปรดจำไว้ว่าถังดับเพลิงชนิดนี้ต้องสามารถเข้าถึงได้หากมีความเสี่ยงเกิดขึ้น ดังนั้นในตัวอย่างข้างต้นคุณจะไม่ใส่เครื่องดับเพลิงที่คุณอาจจะไม่สามารถที่จะได้รับที่มันถ้าคนทอดไขมันได้ระเบิดเป็นเปลวไฟ

เป็นกฎที่ดีในการบอกว่าคุณไม่ควรต้องเดินทางไกลเกิน 30 เมตรจากที่ใดก็ได้ในที่ทำงานของคุณเพื่อไปรับเครื่องดับเพลิง ระวังอย่าให้ถังดับเพลิงติดตั้งในที่ที่อาจมีความร้อน เครื่องดับเพลิงส่วนใหญ่จะถูกทำเครื่องหมายด้วยอุณหภูมิที่ปลอดภัยในการปฏิบัติงานเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะถูกเก็บไว้ในช่วงนั้น  ถังดับเพลิงส่วนใหญ่สามารถติดตั้งกับผนังโดยใช้อุปกรณ์ยึดติดกับเครื่องดับเพลิง วงเล็บควรได้รับการแก้ไขเพื่อให้เครื่องดับเพลิงมีความสูงประมาณ 1 เมตรจากพื้น ควรติดตั้งเครื่องหมายประจำตัวเครื่องดับเพลิงที่เหมาะสมเหนือตัวเครื่อง