การตั้งค่าสตูดิโอถ่ายภาพของคุณเอง

ปัญหาใหญ่ที่สุดในการเป็นช่างภาพคือบางครั้งคุณก็ไม่สามารถควบคุมสภาพของการถ่ายภาพได้ นี่อาจเป็นปัญหาสำหรับช่างภาพแฟชั่นและช่างภาพที่เย้ายวนใจ เนื่องจากเมื่อคุณต้องการที่จะนำสิ่งที่ดีที่สุดในการถ่ายทำคุณต้องเป็นคนแปลกหน้าในการควบคุม ซึ่งหมายความว่าคุณต้องควบคุมแสงและพื้นหลังซึ่งเป็นปัญหาปกติที่ช่างภาพมืออาชีพต้องเผชิญ ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้โดยการตั้งสตูดิโอถ่ายภาพระดับมืออาชีพของคุณเอง

  • อาจเป็นเรื่องที่ร้ายกาจ แต่ช่างภาพส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงสตูดิโอถ่ายภาพได้โดยเช่าหรือเป็นแบบถาวรอย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่สำหรับทุกคน – คุณจำเป็นต้องมีทักษะในการใช้อุปกรณ์สตูดิโอถ่ายภาพระดับมืออาชีพเพื่อทำให้การถ่ายทำประสบความสำเร็จ หากคุณยังไม่มีประสบการณ์คุณควรลองเรียนรู้เกี่ยวกับเชือกก่อนออกจากสตูดิโอ ภาพกลางแจ้งทำให้คุณมีโอกาสได้ฝึกฝนทักษะในอุปกรณ์ที่จำเป็น คือการใช้ไฟและฉากหลังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพของคุณ
  • หากคุณมั่นใจมากพอกับทักษะการตั้งค่าสตูดิโอถ่ายภาพก็เป็นเค้กขั้นแรกเลือกระหว่างสตูดิโอเวดดิ้งเพดานหรือพื้น ห้องสตูดิโอที่มีพื้นปูด้วยราคาถูกกว่าเนื่องจากคุณต้องตั้งค่าแสงของคุณและสตูดิโอเพดานมีไฟเหนือศีรษะที่คุณต้องบำรุงรักษา อย่างไรก็ตามหากคุณพบว่าไฟดังกล่าวมีประโยชน์คุณก็ไม่จำเป็นต้องเพิ่มเงินเพิ่มอีก
  • ถัดไปคุณต้องตั้งระบบแสงสว่างของคุณการมีชุดไฟที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ – คุณเลือกระหว่างไฟร้อนมาตรฐานซึ่งเป็นไฟที่มีความสว่างสูงตลอดเวลาไฟอุ่น – ไฟช่วงกลางที่ไม่สว่างเท่าไฟร้อนและเย็น ไฟ – กะพริบที่มีประสิทธิภาพสำหรับกล้องของคุณ แต่ละคนมีผลแตกต่างกันออกไปเพื่อเลือกอย่างรอบคอบ
  • สุดท้ายคุณต้องเลือกฉากหลังช่างภาพที่ฉลาดส่วนใหญ่ไม่มีแผ่นพื้นหลังเพียงแผ่นเดียวพวกเขามีแผ่นหรือผ้าหลายชิ้นที่แลกเปลี่ยนกันเพื่อเพิ่มผลงานของภาพกลยุทธ์นี้น่าจะเป็นคำแนะนำสำหรับคุณ – เพียงเลือกสีที่เหมาะกับสไตล์ของคุณและคุณต้องการใช้ รวมถึงฉากหลังสีขาวทั้งหมดและเป็นสีดำทั้งหมดเป็นอีกอย่างที่ผมแนะนำ – พื้นฐานสีขาวและสีดำอาจเป็นสีที่มีประโยชน์มากที่สุด

ที่นี่คุณจะได้เป็นตัวช่วยสร้างพื้นฐานสำหรับการสร้างสตูดิโอถ่ายภาพระดับมืออาชีพของคุณเอง หากคุณพบราคาที่ดีสำหรับอุปกรณ์สตูดิโอภาพของคุณคุณอาจจะสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ได้น้อยกว่าหนึ่งพันเหรียญ ดีกว่าลอง  สำหรับบริการรับถ่ายภาพแบบสตูดิโอถ่ายภาพก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่เรียกว่าเป็นสิ่งที่จะสร้างความสวยงามและความประทับใจให้กับรูปภาพ เพื่อเติมสีสันในการถ่ายรูปที่ยอดเยี่ยมมากกว่าปกติได้เป็นอย่างดี