ศภช. เตือน ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทราระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ(ศภช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ต.ค. 56 สถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมขัง ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริเวณ อ.เมือง อ.ศรีมโหสถ อ.ประจันตคาม อ.บ้านสร้าง ของ จ.ปราจีนบุรี, อ.บางน้ำเปรี้ยว อ.พนมสารคาม อ.คลองเขื่อน อ.ราชสาส์น อ.บางคล้า และ อ.บ้านโพธิ์ ของ จ.ฉะเชิงเทรา ขอให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ประสบภัยดังกล่าวเพื่อทราบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช. จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด บนถนนทางหลวงหมายเลข 319 หรือ ถนนสุวินทวงศ์ ช่วงแยกโคกปีบ อ.ศรีมโหสถ ถึงเมืองปราจีนบุรี น่าเป็นห่วงภายหลังมวลน้ำจำนวนมากจากกบินทร์บุรี และ อ.ศรีมหาโพธิ ไหลมาถึง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยถนนช่วงบ้านสะพานหิน และบ้านคลองหัวกรด น้ำท่วมสูง กระแสน้ำเชี่ยวกราก รถเล็กผ่านลำบาก ขณะที่ถัดไปประมาณ 5 กิโลเมตร ก่อนเข้า อ.บ้านสร้าง ระดับน้ำท่วมสูง 60 – 70 ซ.ม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่แขวงการทางปราจีนบุรี ได้นำป้ายประกาศมาปิดกั้นทาง เพื่อไม่ให้รถเล็กผ่าน เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรถเสียแล้วหลายคัน

อย่างไรก็ตาม มวลน้ำจากด้านบน คือ อ.กบินทร์บุรี อ.ศรีมหาโพธิ กำลังหลากลงที่ต่ำ ทำให้สถานการณ์ใน อ.เมืองปราจีนบุรีและ อ.บ้านสร้าง ทวีความรุนแรงมากขึ้น ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…