สรุปยอดผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมจ.ปทุมธานี กว่า4,000 ครัวเรือน อบจ.เร่งทำสะพานให้ชาวสามโคกหลังน้ำท่วมสูง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. นายชาญ  พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณตลาดสามโคก  พร้อมทั้งสร้างสะพาน ความยาวกว่า 100 เมตร  เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน บริเวณตลาดสามโคก หมู่ 9 ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เพื่อตรวจสอบระดับน้ำ หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นและ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่กองช่างอบจ.ปทุมธานีเร่งทำสะพานให้เป็น การด่วนแล้ว พร้อมกับนำข้าวสารกว่า 1,000 ถุงถุงละ 10 กิโลกรัม เข้าแจกจ่ายประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งยังประสานกับสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในพื้นที่ให้นำไม้แบบมาทำทางเดินให้กับประชาชนที่มีพื้นที่ที่น้ำท่วมสูงอีก ด้วย

สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ตลาดสามโคก พบว่าระดับน้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนประมาณ 40-60 ซ.ม แล้ว ชาวบ้านบางส่วนได้เตรียมเรือพลาสติกและโฟม เพื่อใช้ในการสัญจรบ้างแล้ว ซึ่ง ในขณะนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ตั้งศูนย์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งในตอนนี้ภาพรวมของทั้งจังหวัดปทุมธานี ยังไม่น่าวิตกแต่อย่างใด จะมีเพียงที่ตลาดสามโคก แห่งนี้ที่ค่อนข้างจะได้รับผลกระทบมาก เพราะเป็นตลาดเก่าแก่ มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อของกันมาก ทำได้มีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

ขณะที่ยอดผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมจังหวัดปทุมธานี ณ วันที่ 8 ต.ต 56  มีผู้ถูกผลกระทบจำนวน 4,569 ครัวเรือน แบ่งเป็นอำเภอเมือง 8 ตำบล 1,464 ครัวเรือน อำเภอสามโคก 11ตำบล 2,505 ครัวเรือน อำเภอลำลูกกา 2 ตำบล 600 ครัวเรือน

 

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…