ซื้อคอนโดกันอย่างคึกคักทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยและสินเชื่อค่อนข้างสดใส แต่ต้องระวังเรื่องฟองสบู่ เนื่องจากมีการขยายตัวโครงการต่างๆอย่างรวดเร็ว อีกทั้งค่าเงินที่แข็งค่าขึ้นเรื่อยๆ ความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทย ความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศ ต้นทุนการก่อสร้างที่ปรับตัวขึ้น การขาดแคลนแรงงานก่อสร้าง ความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ซื้อคอนโดที่มีรายได้น้อยและปานกลาง กรณีมีภาระการผ่อนชำระหนี้ทั้งเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย เป็นเรื่องที่ต้องระวัง เฝ้าติดตามกันต่อไป เนื่องจากความต้องการขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านอยู่อาศัยเพิ่มขึ้น

จากการเติบโตด้านเศรษฐกิจทำให้ประชาชนมีกำลังกู้แบ้งค์มากขึ้นตามไปด้วย การแข่งขันด้านกลยุทธ์การให้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่หลากหลายและดึงดูดใจผู้กู้มากขึ้น การขยายตัวด้านการปล่อยสินเชื่อเงินกู้ซื้อบ้านที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงินขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เพราะเศรษฐกิจไทยขยายตัวเพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บริโภคมองหาที่อยู่อาศัยใหม่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งบ้านหลังที่สอง บ้านพักต่างอากาศไว้รองรับยามอุทกภัยกันมากขึ้น และผลจากนโยบายรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่กำลังจะสร้างอีกหลายสายทั่วประเทศ

และการรวมกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC ทำให้มีการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เติบโตอย่างรวดเร็ว อสังหาริมทรัพย์ที่ผู้บริโภคนิยมซื้อมากที่สุดคือ คอนโดมิเนียม ดังนั้นผู้ประกอบการจึงหันมาเปิดตัวโครงการคอนโดกันอย่างคึกคักทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอนแก่น นครราชสีมา หัวหิน อย่างชัดเจน นอกจากอสังหาริมทรัพย์ที่มีการขยายตัวแล้ว ยังมีความต้องการใช้วัสดุก่อสร้าง แรงงานก่อสร้าง ช่างรับตกแต่ง ซ่อมบ้าน จัดสวน และอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลอสังหาริมทรัพย์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย Read More!!!