คนร้ายทำทีเป็นลูกค้าเข้าใช้บริการธนาคารในห้างค้าปลีกย่านนวนคร ก่อนชักปืนขึ้นมาจี้พนักงานพร้อมกวาดเงินกว่าแสนบาทหลบหนี

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยว ควงปืนจี้ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างบิ๊กซี นวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้เงินสกไปจำนวน 100,900 บาท โดยกล้องวงจรปิดได้จับภาพคนร้ายเป็นชาย เข้ามาก่อเหตุเมื่อเวลา 13.15 น. ออกจากธนาคารเวลา 13.20 น. โดยใช้เวลาในการก่อเหตุประมาณ 5 นาที

สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายได้เข้าทำทีคล้ายลูกค้าเข้ามาใช้บริการก่อนหยิบ หมวกโม่งขึ้นมาสวมหัวและใช้อาวุธปืนเข้าจี้พนักงาน โดยหลังก่อเหตุ คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ ธนาคาร ให้การว่า ขณะนั่งทำอยู่หน้าเคาน์เตอร์ให้บริการลูกค้าตามปกติ ได้มีลูกค้าต่อเข้าคิวอยู่อีก 2-3 ราย เมื่อทำธุรกรรมให้กับคนแรกเสร็จแล้ว จากนั้นลูกค้าซึ่งเป็นชายรูปร่างผอม ผิวดำ สวมเสื้อลายพรางทหารสีเขียว ใส่หมวกโม่งปิดใบหน้าได้ชักอาวุธปืนจี้ บอกให้หยิบเงินใส่ถุงที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์ เมื่อได้เงินได้ใช้ปืนขู่ไม่ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก่อนจะหลบหนีไป

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับ แต่ก็ยังไร้วี่แวว รวมทั้งจะได้เรียกพนักงานธนาคารมาสอบสวนอย่างละเอียด เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีพนักงานรักษาความปลอดภัยของธนาคารอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ได้มีการสกัดกั้นหรือต่อสู้แต่อย่างใด และจะได้เรียกเจ้าหน้าที่ดูแลห้าง และเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างมาสอบสวนอย่างละเอียด  เนื่องจากทราบว่า คนร้ายเข้ามาเดินดูลาดเลา เดินเลือกแผ่นซีดีที่ร้านซีดีด้านหน้าธนาคาร ก่อนเข้าไปในธนาคารแล้วลงมือก่อเหตุ เพื่อหาหลักฐานพยานบุคคลต่อไป

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…