Google Translate 2.0 เพิ่มฟีเจอร์แปลภาษาจากลายมือ

แอพ Google Translate 2.0 อัพเดทเพิ่มฟีเจอร์การแปลภาษาจากลายมือ ช่วยให้ผู้ใช้แปลภาษาได้เร็วขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาหลังการอัพเดทครั้งนี้ก็คือ คุณสามารถใช้ปลายนิ้วเขียนข้อความลงไปบนหน้าแอพ เพื่อเขียนทุกอย่างที่คุณอยากจะแปลออกมา เพียงแค่กดปุ่มไอคอน icon เปลี่ยนโหมดเป็นการเขียน ตัวแอพรองรับการเขียนถึง 49 ภาษา โดยมีภาษาใหม่เพิ่มขึ้นมา 7 ภาษา คือ ภาษาบอสเนีย, ภาษา Cebuano, ภาษาม้ง ,ภาษาชวา, ภาษาเขมร, ภาษาลาวและภาษามาราติ  แถมคุณยังสามารถเลือกแปลภาษาที่ต้องการได้ถึง 70 ภาษา ส่วนอินเตอร์เฟซของ Google Translate ก็ปรับหน้าตาให้ดูดีขึ้น ทำงานได้อย่างราบรื่น ไม่ค่อยมีอาการแครชที่เป็นปัญหาที่พบในเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้เป็นประจำให้เห็น

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ก็ยังอยู่ครบครัน เช่น การแปลภาษาพูดออกมาเป็นข้อความด้วยการใช้ไมค์ของมือถือ ทีนี้เวลาไปต่างประเทศก็ไม่ต้องกลัวคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง นอกจากนี้ตัวแอพยังเก็บข้อความที่แปลเอาไว้ด้านล่างของข้อความที่คุณใส่เข้าไป เผื่อเอาไว้ใช้ในกรณีที่ต้องการอ้างอิงข้อความที่มีการแปลก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มาก ไม่ต้องการแปลซ้ำอีกทีให้เสียเวลา

แต่ข้อเสียของแอพนี้ก็คือเวลาให้มันพูดข้อความที่ผ่านการแปลให้เราฟังนั้นเสียงมันออกจะคล้ายหุ่นยนต์ ไม่ลื่นหูเท่าเสียงของสิริค่ะ ถ้าใครสนใจแอพ Google Translate 2.0 ตอนนี้ยังอัพเดทเฉพาะผู้ใช้ iOS อย่างไอโฟน, ไอแพดและไอพอดทัช ส่วนใครที่ใช้แอนดรอยด์ก็ต้องรอไปก่อนค่ะ