เตาทำขนมเค้กมะพร้ามอ่อนกับส่วนประกอบในการทำ

กินเค้กอย่างไรไม่ให้อ้วน สิ่งแรกที่สาวๆควรรู้ไว้เลยว่าต้องกินให้ถูกเวลา ซึ่งช่วงเวลาที่หมาะสมกับการกินเค้กนั้นคือช่วงเช้า อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาหารเช้ามีความสำคัญต่อร่างกาย ตอนเช้าเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายทำงานมากที่สุด เมื่อเรากินอาหารเข้าไปทำให้สามารถนำอาหารที่เรากินไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นสาวๆที่ชอบกินเค้กให้นำมาเป็นอาหารที่ให้พลังงานในมื้อเช้า เตาทำขนมเพราะในช่วงเช้าระดับน้ำตาลในเลือดจะต่ำ ไม่ว่าใครก็ตามที่ตื่นนอนใหม่ๆสมองจะไม่สามารถทำงานได้คล่องแคล่วในช่วงเวลานี้ เพราะจะมีการตอบสนองที่ไวต่อน้ำตาลในเลือดต่ำเป็นพิเศษ และน้ำตาลเป็นแหล่งพลังงานหลักของร่างกาย

การทำเค้กมะพร้าวอ่อนมีส่วนผสม 1 แป้งเค้ก 45 กรัม ผงฟู 1/4 ช้อนชา น้ำตาลทรายป่น 27 กรัม เกลือ 1/8 ช้อนชา ส่วนผสม 2 ไข่แดงเบอร์สอง 2 ฟอง กะทิ 16.5 กรัม น้ำมันพืช 16.5 กรัม น้ำมะพร้าว 12 กรัม ส่วนผสม 3 ไข่ขาวเบอร์สอง 2 ฟอง ครีมออฟทาร์ทาร์ 1/8 ช้อนชา น้ำตาลทรายป่น 27 กรัม เตาทำขนมเริ่มต้นด้วยการร่อนแป้งเค้ก ผงฟู เกลือ น้ำตาลป่นเข้าด้วยกัน พักไว้ ในชามอีกใบผสมไข่แดง น้ำมันพืช กะทิ น้ำมะพร้าว ตีให้พอเข้ากัน เทส่วนผสมที่ 2 ลงในส่วนผสมที่ 1 คนให้ส่วนผสมเข้ากันดี พักไว้ ในชามที่สะอาดตีไข่ขาวกะครีมออฟทาร์ทาร์ให้เป็นฟอง จากนั้นค่อยๆทะยอยใส่น้ำตาลป่นลงไป ตีไข่ขาวให้ขึ้นฟูตั้งยอดอ่อน แบ่งส่วนผสมไข่ขาวออกเป็น 3 ส่วน นำไข่ขาวลงไปตะล่อมกะส่วนผสม 1+2 อย่างเบามือทีละส่วน

ทำแบบนี้จนหมดไข่ขาว เทส่วนผสมที่ได้ลงในพิมพ์ขนาด 1 ปอนด์ กระแทกพิมพ์ 1 ครั้ง นำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 180 C อบด้วยไฟล่างนาน 15-20 นาที พอสุกแล้วนำออกจากเตา กระแทกพิมพ์แรงๆ 1 ครั้งๆ นำเค้กออกจากพิมพ์ พักไว้ให้เย็น เตาทำขนมเค้กส่วนผสมไส้ครีมมะพร้าวอ่อนประกอบด้วยนมข้นจืด 62.5 กรัม กะทิ 62.5 กรัม น้ำมะพร้าวอ่อน 75 กรัม น้ำตาล 25 กรัม แป้งกวนไส้ 15 กรัม เกลือ 1/8 ช้อนชา เนยสด 15 กรัม เนื้อมะพร้าวอ่อน 1 ลูก นำนมข้นจืด กะทิ น้ำมะพร้าวอ่อน น้ำตาล แป้งกวนไส้ เกลือ ใส่ชาม คนให้เข้ากัน เตาทำขนมนำขึ้นตั้งไฟแบบ double-boiling คนส่วนผสมไปในทางเดียวกันตลอดเวลา จนกระทั่งแป้งสุก ส่วนผสมข้น ยกลงจากเตา ใส่เนยกับเนื้อมะพร้าวอ่อนลงไปคนให้เข้ากัน พักไว้ให้ส่วนผสมเย็นแล้วจึงนำไปทาบนเนื้อเค้ก